Truyền thông Cuba đưa tin đậm nét về chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội

16:35 27/04/2023

Báo Granma đăng bài viết “Chào mừng chiến thắng sử thi và một dân tộc đáng mến," trong đó nêu bật sự kiện Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại Phiên toàn thể đặc biệt của Quốc hội Cuba.

Truyền thông Cuba ngày 20/4 đã đưa tin đậm nét về chuyến thăm cũng như các hoạt động của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tại La Habana.

Báo Granma - cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Cuba, đăng bài viết có tiêu đề “Chào mừng chiến thắng sử thi và một dân tộc đáng mến," trong đó nêu bật sự kiện Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại Phiên toàn thể đặc biệt của Quốc hội Cuba khóa X và Lễ kỷ niệm 62 năm ngày Chiến thắng Giron.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự phiên họp đặc biệt của Quốc hội Cuba khóa X và Lễ kỷ niệm 62 năm Chiến thắng Giron.

Theo nhật báo Granma, Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo Hernández đã bày tỏ vinh dự khi Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Vương Đình Huệ có mặt và phát biểu tại phiên họp này.

Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ là minh chứng cho thấy Cuba không đơn độc và chưa bao giờ đơn độc. Cuba đã nhận được tình đoàn kết và ủng hộ từ mọi nơi trên thế giới, trong đó có một đất nước nằm cách xa nửa vòng Trái Đất và là một dân tộc vô cùng gắn bó, đó là Việt Nam.

Cùng ngày, báo điện tử Cubadebate có lượng truy cập lớn nhất Cuba dẫn lời Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nêu bật mối quan hệ anh em đoàn kết giữa hai nước; khẳng định Việt Nam luôn thủy chung, gần gũi với nhân dân Cuba; và cho biết cả hai dân tộc đều coi trọng mối tình hữu nghị đặc biệt, thủy chung, trong sáng, hiếm có trong quan hệ quốc tế.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại phiên họp đặc biệt của Quốc hội Cuba khóa X.

Trong khi đó, báo Juventud Rebelde nhấn mạnh tình anh em vượt thời gian giữa hai dân tộc Việt Nam và Cuba, dựa trên sự tôn trọng, giúp đỡ lẫn nhau và cùng thúc đẩy các kế hoạch hợp tác kinh tế-xã hội.

Bài phát biểu quan trọng và nồng ấm tình anh em của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ kéo dài gần 30 phút và liên tục nhận được những tràng pháo tay của các đại biểu Quốc hội, các khách mời cùng những người tham dự phiên họp đặc biệt này.

Trao đổi với phóng viên Thông tấn xã Việt Nam sau phiên họp, đa số các ý kiến điều nhấn mạnh, bài phát biểu của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ rất xuất sắc và xúc động, là minh chứng cho tình anh em hữu nghị đã gắn kết hai dân tộc Việt Nam và Cuba.

Phó Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Cuba Ángel Arzuaga Reyes cho rằng mối quan hệ đặc biệt này đã được khơi nguồn, bén rễ từ cố lãnh tụ Fidel Castro và Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như được Lãnh đạo hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước gìn giữ trong suốt hơn 60 năm qua.

Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam diễn ra trong bối cảnh hết sức đặc biệt khi đất nước Cuba bị siết chặt cấm vận. Với chuyến thăm và bài phát biểu của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, một lần nữa Việt Nam đã "đưa tay ra với người anh em Cuba."

Phó Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Cuba Arzuaga Reyes bày tỏ trân trọng trước những tình cảm của nhân dân Việt Nam dành cho Cuba và khẳng định chuyến thăm không chỉ mang tính biểu tượng mà rất thiết thực, mối quan hệ Việt Nam-Cuba đã, đang và sẽ là hình mẫu của thế giới. Ông nhấn mạnh thông điệp: “Việt Nam-Cuba đoàn kết nhất định thắng!”

Về phần mình, bà Bolivia Tamara, Ủy viên Trung ương Đảng, đại biểu Quốc hội Cuba, cho biết bài phát biểu của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tại phiên họp toàn thể của Quốc hội Cuba đã gợi lên trong tâm trí bà những ký ức đẹp về một Việt Nam hiền hòa, chân thành, ấm áp. Là người từng đến Việt Nam, trong trái tim bà luôn ghi nhớ mối quan hệ đặc biệt có một không hai giữa Việt Nam và Cuba.

Bà nhấn mạnh rằng chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng nhiều hiệp định được ký kết nhân dịp này là nguồn động viên lớn lao, mang lại niềm hy vọng cho nhân dân Cuba trong bối cảnh khó khăn hiện nay./.

Theo TTXVN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích