Tử hình kẻ sát hại anh trai và mẹ nuôi

09:01 02/12/2018

TAND thành phố vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án đối với bị cáo Đàm Văn Hiếu, sinh 1983, ở số 24/23 Chợ Hàng, Đông Hải, Lê Chân về tội “Giết người” theo điều 123 BLHS.

Trước đó, vào sáng 27-7, trên địa bàn quận Lê Chân và Hồng Bàng xảy ra 2 vụ giết người. Nạn nhân là anh Đàm Văn Thắng, sinh 1981, ở 24/23 Chợ Hàng, Đông Hải, Lê Chân và bà Hoàng Thị Ngọc Bích, sinh 1960, ở 38B Kỳ Đồng, Quang Trung, Hồng Bàng. Hung thủ gây ra 2 vụ trọng án trên là Đàm Văn Hiếu, em ruột của anh Thắng và con nuôi của bà Bích.

Sau khi gây án, Đàm Văn Hiếu đến phòng 703 khách sạn Vân Trang, ở số 299 Nguyễn Công Hòa, phường Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân uống thuốc ngủ để tự tử, nhưng bị công an bắt giữ, đưa đến BV Việt –Tiệp cấp cứu.

Tại cơ quan điều tra, cững như trước bục khai báo của bị cáo, Đàm Văn Hiếu khai nhận: Sau khi anh Đàm Văn Thắng đi tù về gia đình, thường xuyên gây cho Hiếu nhiều ức chế, có lần anh trai gọi người nhà tới đánh Hiếu. Cũng từ đó, Đàm Văn Hiếu sinh ra thù ghét anh trai mình và nảy sinh ý định sát hại anh Thắng cho bõ tức. Đối với bà Hoàng Thị Ngọc Bích, do trước đó, bà Bích đã xúi giục bà Phạm Thị My (mẹ của Hiếu) bắt Hiếu bỏ vợ. Đầu năm 2015, cũng từ sức ép này, buộc Hiếu phải ly hôn vợ nên y nảy sinh ý định sát hại bà Bích để trả thù.

Bị cáo Đàm Văn Hiếu

Đến đầu tháng 7-2018, bị anh Thắng cùng một số bạn của anh đánh tại nhà, sự thù tức cứ âm ỉ trong lòng Hiếu và hắn quyết tâm trả thù đến cùng. Để thực hiện mưu đồ giết người, Đàm Văn Hiếu đến chợ Đổ, quận Hồng Bàng, mua 1 con dao bầu cất giấu ở nhà chờ cơ hội báo thù, đồng thời mua sẵn mấy vỉ thuốc ngủ để tự tử. Sáng 26-7, anh Thắng dậy sớm, có sai Hiếu bê máy đánh bột làm bánh mì vào trong nhà, nhưng Hiếu không bê được vì vướng mấy chồng bánh mì nên anh Thắng tiếp tục chửi, khiến Hiếu bức xúc muốn ra tay hành động.

Đến rạng sáng 27-7, hai anh em Hiếu và Thắng cùng dậy làm bánh mì như mọi ngày. Khi thấy anh Thắng đang ngồi quay mặt về hướng lò bánh mì, Hiếu lẳng lặng cầm sẵn con dao bầu đã mua, sau đó đổ nước sôi trong phích vừa đun ra gáo nhựa rồi bất ngờ hất vào người anh Thắng.

Bị em trai bất ngờ dội nước sôi, anh Thắng bị bỏng, hoảng loạn đứng dây lêu la, thì bị Hiếu dùng dao bầu thủ sẵn trong người đâm nhiều nhát vào người. Anh Thắng bỏ chạy ra đầu ngõ và gục xuống, tử vong tại chỗ, nguyên nhân do mất máu cấp, do vật sắc nhọn gây nên (theo kết quả giám định của Phòng kỹ thuật hình sự CATP).

Sau khi sát hại anh trai, Đàm Văn Hiếu cẩm con dao bầu vừa đâm anh trai, lấy xe máy, phóng đến nhà bà Bích. Khi đến nơi, thấy mẹ nuôi vừa mở cửa đứng nhìn ra ngoài đường, kẻ máu lạnh lao đến dùng dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào người bà Bích, khiến bà tử vong tại chỗ. Sau khi sát hại anh trai và mẹ nuôi, Đàm Văn Hiếu đến khách sạn Vân Trang, thuê phòng nghỉ và uống thuốc ngủ tự tử, nhưng bị phát hiện bắt giữ.

HĐXX nhận định, bị cáo phạm tội giết hai người liên tiếp, với nhiều tình tiết nghiêm trọng. Xét thấy hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, chỉ vì thù tức nhỏ nhặt trong cuộc sống sinh hoạt hành ngày, bị cáo đã đang tâm thực hiện hành vi giết người đến cùng, cướp đi sinh mạng của hai người. Hành vi của bị cáo đã đi đến tận cùng của tội ác, gây đau thương cho người thân trong gia đình nạn nhân, đồng thời gây mất ổn định tình hình ANTT tại địa phương, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Những tình tiết này thể hiện bị cáo không còn khả năng cải tạo, cần loại bỏ vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội để răn đe, phòng ngừa chung, nên HĐXX đã tuyên án tử hình đối với bị cáo Đàm Văn Hiếu về tội “Giết người” theo điều 123 BLHS.

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông