Tử hình kẻ cuồng ghen dùng dao đoạt mạng người tình

16:10 10/09/2017

Chiều 8-9, TAND TP Hải Phòng mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Vũ Bá Sỹ, sinh 1968, ở thôn Vĩnh Khê, xã An Đồng, huyện An Dương về tội “Giết người” theo điều 93 khoản 1 BLHS.

Mặc dù có gia đình êm ấm với 2 con gái đều đã trưởng thành, chỉ vì “khát”, cậu ấm nối dõi tông đường, nên từ tháng 6-2013, Vũ Bá Sỹ, có quan hệ tình cảm "ngoài luồng" với chị Trần Thị Thanh P. sinh 1982, ở thôn Cái Tắt, xã An Đồng, An Dương (chị P. có chồng nhưng đã qua đời được vài năm trước do căn bệnh hiểm nghèo). Trong quá trình chung sống, tháng 6-2016, giữa Sỹ và chị P. thường xuyên  phát sinh mâu thuẫn, nên Sỹ bỏ về nhà mình ở thôn Vĩnh Khê.

Trong thời gian này, chị P. có bạn trai mới là anh Vũ Văn H. sinh 1968, ở thôn Vĩnh Khê, xã An Đồng (H. là bạn của Sỹ). Biết chuyện, Sỹ nhiều lần khuyên can chị P. và H. chấm dứt quan hệ tình cảm nhưng bất thành.

Bị cáo Vũ Bá Sỹ lĩnh án tử hình (Ảnh Hồng Hải)

Cơn cuồng ghen đến đỉnh điểm, lúc 1h ngày 16-11-2016, Sỹ đến nhà chị P. thấy xe máy của anh H. đang để ở phòng khách nên đã nảy sinh ý định giết chết chị P. và anh H. Để thực hiện âm mưu trên, Sỹ gọi điện cho ông Nguyễn Hữu An, sinh 1949, ở thôn Vĩnh Khê, làm nghề kinh doanh ga, bếp ga, mua 1 bình ga loại 12kg, 1 van ga công nghiệp, 3m dây dẫn với giá 740.000 đồng; mua 3 bật lửa ga. Sau đó, Sỹ đến cây xăng An Đồng mua 80.000 đồng tiền xăng đựng vào can nhựa, về nhà đổ vào 3 chai nhựa loại 1,5 lít. Ngoài ra, Sỹ còn chuẩn bị con dao bầu làm hung khí để thực hiện hành vi giết người.

Đến 23h cùng ngày, Sỹ lấy xe máy BKS 16L5-8526 chở các đồ vật trên đến nhà chị P. Do thông thuộc đường đi lối lại trong căn nhà chị P. nên Sỹ nối ống dẫn rồi xả khí ga vào trong phòng ngủ, trèo tường vào hành lang đổ xăng qua cửa sổ vào phòng khách rồi bật lửa đốt…

Khi lửa cháy, Sỹ tiếp tục đi về phía cửa nách định đổ 2 chai xăng còn lại vào cửa để đốt thì gặp chị P. và 2 con nhỏ là cháu Nguyễn Văn Long, sinh 2008 và Nguyễn Văn Tuấn, sinh 2009 mở cửa chạy ra hành lang. Thấy vậy, Sỹ nhặt được gậy gỗ ở ngoài hành lang, tay cầm gậy dơ lên định đánh, thì chị P quỳ xuống van xin. Sỹ buông gậy, lạnh lùng rút con dao bầu thủ sẵn trong người, đâm một nhát vào ngực chị P. Bị cú đâm bất ngờ của người tình cũ, chị P. gục xuống. Sỹ đuổi cháu Long và Tuấn vào nhà, sau đó tiếp tục quay lại chỗ chị P., dùng dao đâm nhiều nhát vào người làm chị P. tử vong ngay tại chỗ.

Thấy chị P. chảy nhiều máu, Sỹ muốn được chết cùng người tình, nên đã dùng dao tự đâm 2 nhát vào ngực mình, nhưng sau đó được đưa đi cấp cứu tại BV Việt  Tiệp nên không chết.

Phòng kỹ thuật hình sự CATP Hải Phòng kết luận trên tử thi nạn nhân P. có 11 vết thương, có đặc điểm do vật sắc nhọn gây ra. Trong đó, vết thương ngực trái thấu tim, gây mất máu cấp, quyết định cái chết của nạn nhân.

Tại cơ quan điều tra, cũng như trước vành móng ngựa, bị cáo Vũ Bá Sỹ đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi sát hại chị P. phù hợp lời khai của các nhân chứng là 2 con nhỏ của chị P., cũng như biên bản khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và vật chứng thu giữ.

Căn cứ vào chứng cứ tình tiết có liên quan, kết quả tranh luận tại phiên tòa, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ hình phạt, trên cơ sở xem xét toàn diện vụ án, HĐXX xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt trong cuộc sống, Sỹ đã nảy sinh âm mưu giết người, dùng hung khí nguy hiểm và thực hiện hành vi đến cùng, tước đi quyền được sống, gây nên cái chết tức tưởi cho nạn nhân P. đồng thời đẩy 2 đứa trẻ là con nạn nhân đang tuổi cắp sách đến trường lâm vào cảnh mồ côi cha, nay lại mất mẹ, thật đau đớn.

Nhận thấy tội ác bị cáo Vũ Bá Sỹ không còn khả năng cải tạo, nên HĐXX quyết định cần loại bỏ bị cáo vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội, mới có tác dụng răn đe và phòng ngừa chung. Phiên tòa khép lại, bị cáo Vũ Bá Sỹ đã phải lĩnh mức án cao nhất là tử hình, buộc bị cáo phải bồi thường thỏa đáng cho gia đình nạn nhân theo quy định của pháp luật.

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông