Tuổi trẻ Công an thành phố: Ý nghĩa hành trình về nguồn, báo công dâng Bác

10:43 23/08/2022

Đoàn Thanh niên CATP vừa khép lại hành trình về nguồn, báo công dâng Bác, học tập, giáo dục truyền thống cho đội ngũ đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) nhân kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng CSND, 77 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh (quận Ba Đình, Hà Nội), Bảo tàng Hà Nội và Khu di tích “Sáu điều Bác Hồ dạy” (huyện Tân Yên, Bắc Giang).

Đoàn công tác tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Hành trình diễn ra trong 2 ngày (16, 17-8), thu hút sự tham gia của 40 cán bộ, ĐVTN là các đồng chí trong Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên CATP, Bí thư/Phó Bí thư, đoàn viên tiêu biểu các cơ sở Đoàn trong lực lượng CAHP. Đặc biệt, đoàn vinh dự có sự tham gia của Phó Bí thư Thành đoàn Nguyễn Văn Hiếu, Phó Trưởng ban phụ trách, Ban Công tác Thanh niên Thành đoàn - Đỗ Đức Chính, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty cổ phần Vận tải biển Việt Nam - Vũ Thanh Hà.

Ngày đầu tiên của chuyến công tác, các thành viên trong đoàn đã đến tham quan, dâng hương, dâng hoa tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, cùng nhau xem những thước phim tư liệu quý báu, ghi lại những giây phút cuối đời của Bác Hồ kính yêu – vị Cha già dân tộc đã dành trọn cuộc đời chiến đấu, hi sinh cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân.

Đoàn công tác tại Bảo tàng Hà Nội, nơi trưng bày triển lãm “Cảnh sát Việt Nam vì nước, vì dân, quên thân phục vụ” nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập lực lượng CSND

Tiếp đó, đoàn di chuyển tham quan Bảo tàng Hà Nội, nơi trưng bày triển lãm “Cảnh sát Việt Nam vì nước, vì dân, quên thân phục vụ” nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập lực lượng CSND.

Tại đây, tuổi trẻ CATP vừa được tìm hiểu về các phương tiện, thiết bị phục vụ công tác chiến đấu của lực lượng, vừa được nghe kể, tái hiện lại một cách sinh động những chiến công, thành tích tiêu biểu của lực lượng trong suốt chặng đường dài 60 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành.

Tuổi trẻ CATP tìm hiểu về phương tiện, thiết bị phục vụ công tác chiến đấu của lực lượng CSND tại Bảo tàng Hà Nội

Qua đó, giúp mỗi cán bộ, ĐVTN Công an thành phố thêm yêu và tự hào về truyền thống quý báu của lực lượng CSND nói riêng, CAND Việt Nam nói chung trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất nước nhà và trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của Nhân dân.

Hướng dẫn viên giới thiệu một cách sinh động những chiến công, thành tích tiêu biểu của lực lượng CSND trong suốt chặng đường  60 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành

Ngày thứ hai trong hành trình, đoàn đến tham quan Khu di tích “Sáu điều Bác Hồ dạy” tại thôn Nguộn, Thị trấn Nhã Nam, huyện Tân Yên, Bắc Giang. Trong không khí trang nghiêm, trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và hương hồn các Anh hùng Liệt sỹ CAND, đoàn công tác đã thành kính dâng hương, dâng hoa, báo công với Bác và các Anh hùng Liệt sỹ về thành quả các mặt công tác mà tuổi trẻ CATP đã nỗ lực gặt hái được trong thời gian qua.

Phát huy truyền thống vẻ vang của lực lượng CAND “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, bao năm qua, lớp lớp thế hệ thanh niên CATP đã góp phần xứng đáng vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN và thành phố Cảng “Trung dũng, quyết thắng”; luôn xứng đáng là lực lượng nòng cốt, xung kích trên mặt trận bảo vệ ANTQ, vì hạnh phúc nhân dân.

Tuổi trẻ CATP tham quan Bảo tàng Hà Nội

Tiếp bước truyền thống vinh quang của các thế hệ cha anh, ngày nay tuổi trẻ CAHP đang ra sức đẩy mạnh các phong trào hành động cách mạng; không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, học tập theo 6 điều Bác Hồ dạy; có niềm tin, lý tưởng cách mạng, có bản lĩnh kiên định vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng và sự nghiệp bảo vệ ANTQ.

Trên mọi lĩnh vực, vị trí công tác, chiến đấu, đội ngũ cán bộ, ĐVTN Công an thành phố Cảng đều phát huy vai trò xung kích, sáng tạo, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực xây dựng lực lượng CAHP cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.

Đoàn công tác tại Khu di tích “Sáu điều Bác Hồ dạy” tại thôn Nguộn, Thị trấn Nhã Nam, huyện Tân Yên, Bắc Giang

Với phương châm hướng về cơ sở, tích cực đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp công tác và hoạt động của Đoàn; coi trọng chỉ đạo điểm, xây dựng mô hình, điển hình tiên tiến; lấy cán bộ, đoàn viên là trung tâm của mọi hoạt động, thời gian qua, các phong trào do Đoàn cấp trên phát động được tuổi trẻ CATP triển khai nghiêm túc, hiệu quả, gắn liền với các phong trào thi đua “Vì An ninh tổ quốc”, chương trình hành động giữa thanh niên LLVT, công nhân viên chức và sinh viên thành phố, bám sát nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của Công an từng đơn vị, địa phương.

Từ đó, đã tạo ra phong trào thi đua sôi nổi, cổ vũ, thu hút được đông đảo cán bộ, ĐVTN tích cực tham gia hưởng ứng.

Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh 

Các phong trào hành động cách mạng, các chương trình, hoạt động xã hội, tình nghĩa, hoạt động hè không ngừng được đẩy mạnh; phong trào VHVN, TDTT, giao lưu kết nghĩa; học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, KHKT, pháp luật, ngoại ngữ trong tuổi trẻ CATP phát triển ngày càng mạnh mẽ, đi vào chiều sâu chất lượng. Qua đó, góp phần đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ công tác, chiến đấu và phục vụ nhân dân đặt ra trong tình hình mới.

Đoàn công tác làm lễ dâng hương, dâng hoa, báo công với Bác và các Anh hùng Liệt sỹ CAND về thành quả các mặt công tác mà tuổi trẻ CATP đã nỗ lực gặt hái được trong thời gian qua

Liên tục nhiều năm liền, Đoàn Thanh niên CATP vinh dự được công nhận là đơn vị xuất sắc toàn diện, dẫn đầu Khối LLVT thành phố và trong phong trào “Thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” của lực lượng CAND, đơn vị vinh dự được Bộ Công an, TW Đoàn, TW Hội LHTN, TW Hội Sinh viên Việt Nam, UBND TP tặng thưởng nhiều Cờ thi đua, Bằng khen.

Hàng ngàn lượt cán bộ, đoàn viên xuất sắc được các cấp biểu dương, khen thưởng, là những bông hoa đẹp trong vườn hoa nghìn việc tốt của lực lượng CAND.

Phó Bí thư Thành đoàn Nguyễn Văn Hiếu và Bí thư Đoàn Thanh niên CATP - Đại uý Trần Danh Trung chỉnh hoa dâng Bác

Để xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, của Bác, của Ngành và sự tin yêu của Nhân dân, đáp ứng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ ANTT đặt ra trong thời kỳ mới, tuổi trẻ CATP nguyện hứa với Bác và hương hồn các Anh hùng Liệt sỹ CAND sẽ quyết tâm thi đua rèn đức, luyện tài, trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng; thực hiện nghiêm các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Đoàn và của Ngành.

Bí thư Đoàn Thanh niên CATP - Đại uý Trần Danh Trung đại diện cho tuổi trẻ CATP báo công dâng Bác và các Anh hùng Liệt sĩ CAND

Đồng thời đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi trẻ CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác dạy - xung kích, sáng tạo, tình nguyện, lập công vì ANTQ” gắn với các phong trào thi đua của Đoàn, của đơn vị, địa phương. Cổ vũ, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ trong công tác, chiến đấu và phục vụ nhân dân; nhân rộng, nâng cao hiệu quả các công trình, phần việc thanh niên đảm nhận; xây dựng tổ chức Đoàn thực sự vững mạnh toàn diện, góp phần xây dựng Đảng bộ và lực lượng CAHP cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại; thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ ANCT, TTATXH, phục vụ đắc lực công cuộc xây dựng, phát triển KT-XH của thành phố, đất nước; xứng đáng với truyền thống đơn vị Anh hùng LLVT nhân dân.

Ngoài ra, trong chuyến đi này, tuổi trẻ CAHP có dịp được giao lưu học tập, trao đổi kinh nghiệm với Đoàn Thanh niên CATP Hà Nội và Đoàn Thanh niên Bộ tư lệnh Cảnh vệ.

Tuổi trẻ CATP tham quan, đọc sách tại Khu di tích “Sáu điều Bác Hồ dạy” tại thôn Nguộn, Thị trấn Nhã Nam, huyện Tân Yên, Bắc Giang

Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực của tuổi trẻ CATP chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, hướng tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ 12, nhiệm kỳ 2022 – 2027; hưởng ứng Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè - Hành quân xanh năm 2022 do Thành đoàn phát động.

Phó Bí thư Thành đoàn Nguyễn Văn Hiếu và Bí thư Đoàn Thanh niên CATP - Đại uý Trần Danh Trung trồng cây tại Khu di tích “Sáu điều Bác Hồ dạy” tại thôn Nguộn, Thị trấn Nhã Nam, huyện Tân Yên, Bắc Giang

Hành trình khép lại đã tạo ra dư âm tốt đẹp, tạo động lực thôi thúc mỗi thành viên trong đoàn công tác không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu làm theo lời Bác dạy, làm nhiều việc tốt hơn nữa để phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Qua đó, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ CAND trong lòng dân…

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông