Tuổi trẻ Nhựa Tiền Phong: Xung kích, sáng tạo vì sự phát triển vững mạnh của doanh nghiệp

08:05 18/03/2022

Nhiệm kỳ qua (2017-2022), nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với sự phát triển ngày một lớn mạnh của doanh nghiệp, tập thể cán bộ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã không ngừng ra sức thi đua, phát huy hiệu quả vai trò xung kích, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm trong lao động, sản xuất, kinh doanh. Công tác Đoàn và phong trào thanh niên của công ty theo đó có bước phát triển vượt bậc cả về bề rộng, chiều sâu, gặt hái nhiều thành tựu nổi bật trên tất cả các mặt công tác.

 

BCH Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong nhiệm kỳ 2017-2022 gặp gỡ Quận đoàn Ngô Quyền

Vun đắp những giá trị tốt đẹp 

Đoàn Thanh niên Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong hiện có 5 Chi đoàn trực thuộc với gần 400 ĐVTN ở độ tuổi từ 24 đến 41 tuổi, chiếm 32% tổng số cán bộ, công nhân viên công ty. Trong đó, 300 ĐVTN sinh hoạt tại các Chi đoàn Nhà máy, gần 100 ĐVTN sinh hoạt tại Chi đoàn khối Văn phòng. 

năm qua, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng uỷ, Ban điều hành Công ty, sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Quận đoàn Ngô Quyền, sự quan tâm tạo điều kiện của thủ trưởng các đơn vị, các tổ chức đoàn thể trong công ty, tập thể cán bộ, ĐVTN Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã đoàn kết, nỗ lực vượt khó thực hiện thắng lợi, toàn diện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XXVIII.

Để có được kết quả đó, ngay sau Đại hội Đoàn công ty lần thứ XXVIII, bám sát những mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ cơ bản Nghị quyết Đại hội đề ra, BCH Đoàn công ty đã cụ thể hóa Nghị quyết bằng các chương trình, kế hoạch hoạt động phù hợp với tình hình thực tế, trên cơ sở xuất phát từ nhu cầu, nguyện vọng của ĐVTN và nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của công ty.

Theo đó, công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống, đạo đức, lối sống cũng như giáo dục pháp luật cho đội ngũ cán bộ, ĐVTN được đơn vị đặc biệt chú trọng triển khai dưới nhiều hình thức phong phú với quan điểm xuyên suốt là lấy môi trường thực tiễn để bồi dưỡng, rèn luyện, vun đắp những giá trị tốt đẹp, lòng yêu quê hương, đất nước, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc trong ĐVTN. Cũng từ đây, nhận thức, ý thức trách nhiệm trong sản xuất, kinh doanh, tinh thần lao động hăng say “đi ca bám máy”, chấp hành nghiêm chỉnh các nội quy, quy chế công ty của đội ngũ ĐVTN đơn vị không ngừng tăng cao. Tác phong, lề lối làm việc, thái độ phục vụ khách hàng của ĐVTN có sự chuyển biến tích cực, đáp ứng ngày một tốt hơn yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

 

Tuổi trẻ Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong trao quà tặng người có công với cách mạng nhân dịp 27/7

Đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội

Khi tâm đã vững, tinh thần thông suốt, mục tiêu đã định, tập thể cán bộ, ĐVTN công ty đồng tâm, dốc sức thi đua thực hiện quyết liệt, sáng tạo, hiệu quả các phong trào hành động cách mạng. Bao năm qua, tuổi trẻ Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đều được biết đến là một trong những đơn vị đi đầu của tuổi trẻ thành phố trong công tác bảo đảm an sinh xã hội, chung sức vì cộng đồng.

Trong nhiệm kỳ, cùng với việc tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, Đoàn Thanh niên công ty đã triển khai hiệu quả chương trình Tình nguyện mùa đông“Xuân tình nguyện”, tặng quà thiếu nhi các tỉnh miền núi phía Bắc và tại Hải Phòng; trao tặng học bổng, quà Tết cho các em học sinh Trường Hermann Gmeiner Hải Phòng và Làng trẻ em SOS Hải Phòng với tổng giá trị gần 170 triệu đồng.

Đáng chú ý, triển khai chương trình “Tuổi trẻ Nhựa Tiền Phong đồng hành với Cầu nối yêu thương”, đơn vị đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động ĐVTN tích cực quyên góp, ủng hộ kinh phí, tặng quà cho các em thiếu nhi tại các trường Mầm non, Tiểu học ở các địa phương nơi Nhựa Tiền Phong triển khai chương trình Cầu nối yêu thương” với giá trị khoảng 30 triệu đồng. Công tác phối hợp với các phòng, ban, nhà máy và đoàn thể công ty trong các hoạt động an sinh xã hội được Đoàn Thanh niên duy trì thường xuyên, liên tục, hiệu quả.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các Chi đoàn trong công ty đã làm tốt công tác truyên truyền, phòng,chống dịch bệnh hiệu quảgiúp công ty nhanh chóng chuyển trạng thái sang thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, bảo đảm hoạt động sản xuất, kinh doanh không bị gián đoạn.

 

Đại diện BCH Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong trao biển hỗ trợ “Công trình xanh thanh niên” tại huyện đảo Bạch Long Vĩ

Sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh...

Khi nhắc đến Đoàn Thanh niên Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong không thể không nhắc đến phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” của đơn vị. Quán triệt rõ quan điểm: phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm trong lao động, sản xuất, kinh doanh là một trong những nội dung quan trọng của hoạt động Đoàn, góp phần thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ của công ty, thời gian qua phong trào “4 nhất” luôn được đơn vị chú trọng triển khai sâu rộng đến toàn thể đội ngũ cán bộ, ĐVTN trong doanh nghiệp.

Được sự quan tâm của Đảng ủy, Hội đồng quản trị và Ban lãnh đạo công ty, những năm qua, tuổi trẻ đơn vị đã chủ động nghiên cứu, đề xuất hàng loạt sáng kiến, giải pháp kỹ thuật, cho ra những sản phẩm mới có chất lượng cao, đa dạng về hình thức mẫu mã, mang lại hiệu quả, giá trị kinh tế cao, là kết tinh trí tuệ, tâm huyết, trách nhiệm của tuổi trẻ đã được công ty áp dụng vào thực tiễn sản xuất, kinh doanh. 

Điển hình có thể kể đến công trình “Nghiên cứu, thiết kế, lập trình điều khiển và chế tạo bộ Giám sát dữ liệu (Data Logger) cho máy dán ống và phụ tùng HDPE ”. Với bộ Giám sát dữ liệu (Data Logger) có hệ thống thiết bị, công nghệ đồng bộ theo tiêu chuẩn ISO 31270 (tiêu chuẩn dán ống nhựa HDPE) đã phục vụ tốt công đoạn giám sát quá trình hàn, dán sản phẩm ống và phụ tùng HDPE bảo đảm  tiêu chuẩn cho việc hàn, dán tại công ty cũng như các công trình thi công cấp thoát nước mang lại chất lượng hiệu quả cao.

Hay công trình “Nghiên cứu cải tiến bàn gia nhiệt cho máy dán ống HDPE kích cỡ từ Ø160÷ Ø630” được ứng dụng dùng để kết nối hệ thống đường ống cấp thoát nước bằng ống nhựa chất lượng cao HDPE. Nghiên cứu này đã giúp cho máy khắc phục được những khó khăn trong thi công các công trình cấp thoát nước phục vụ cho các khu công nghiệp, phục vụ sinh hoạt của nhân dân trong các điều kiện môi trường khác nhau…

 

BCH Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong tham gia chương trình vì “Biển đảo quê hương” tại huyện đảo Bạch Long Vĩ

Tiếp đến là công trình “Thiết kế, chế tạo máy hàn lồng cho ống và phụ tùng PPR, kích cỡ từ Ø20÷Ø125” được ứng dụng dùng kết nối hệ thống đường nước cấp chịu nhiệt độ của ống và phụ tùng nhựa chịu nhiệt PPR bằng phương pháp hàn lồng. Với sáng tạo này, máy có thể khắc phục các khó khăn trong việc thi công các công trình đường nước cấp chịu nhiệt độ ống nhựa PPR, phục vụ cho các công trình công nghiệp cũng như là phục vụ cho đường nước sinh hoạt của nhân dân...

Ngoài ra, còn có nhiều các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật của tuổi trẻ đơn vị được áp dụng vào thực tiễn sản xuất, kinh doanh. Đi đầu là thành viên BCH các Chi đoàn, từ đó làm gương và tuyên truyền sâu rộng đến 100% ĐVTN, công nhân, lao động trẻ trực tiếp đứng máy sản xuất, giám sát, kiểm tra chất lượng sản phẩm. Không chỉ phát huy tốt vai trò chủ động, sáng tạo trong công việc, ĐVTN Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong luôn nêu cao ý thức, trách nhiệm trong công tác thi đua, thực hành tiết kiệm chống lãng phí điện, nước, nguyên vật liệu trong các dây chuyền sản xuất.

Những sáng tạo, cải tiến kỹ thuật của ĐVTN Công ty trong sản xuất đã góp phần tăng năng suất lao động, nâng cao chất lượng, uy tín, vị thế, tạo đà cho sản phẩm của công ty không ngừng “bay cao, vươn xa” trên thị trường trong nước và quốc tế

Với những nỗ lực, đóng góp và thành tích kể trên, 5 năm qua, 100% các Chi đoàn trong doanh nghiệp được công nhận danh hiệu “Chi Đoàn văn minh” cấp quận. Đoàn Thanh niên công ty 5 năm liền được Ban Thường vụ Quận đoàn Ngô Quyền tặng Cờ thi đua “Đơn vị xuất sắc dẫn đầu công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi các cụm khối thi đua”. Riêng năm 2021, đơn vị vinh dự được Trung ương Đoàn tặng Cờ thi đua “Đơn vị xuất sắc công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi - Khối cơ quan, doanh nghiệp”. Nhiều lượt tập thể, cá nhân tuổi trẻ doanh nghiệp được các cấp biểu dương, khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trên các mặtcông tác Đoàn, phong trào thành niên và trong lao động, sản xuất, kinh doanh.

Khánh Chi

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông