Tuổi trẻ Hải Phòng xung kích phòng chống dịch Covid-19 dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu

22:18 12/02/2021

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, với khẩu hiệu “Đâu cần thanh niên có, việc khó có thanh niên”, đoàn viên, thanh niên thành phố đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực phát huy vai trò xung kích, tình nguyện chung tay phòng, chống dịch Covid-19.

 

Đồng chí Đào Phú Thuỳ Dương - Bí thư Thành đoàn động viên đoàn viên, thanh niên tham gia phòng chống dịch dịp Tết Nguyên đán
Nhằm góp phần đảm bảo cho nhân dân thành phố vui Xuân, đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, đầm ấm, an vui nhiều đoàn viên, thanh niên đã sát cánh cùng các lực lượng chức năng của thành phố căng mình tham gia các chốt kiểm soát dịch tại cửa ngõ ra vào thành phố.
Tuổi trẻ thành phố căng mình tham gia phòng chống dịch Covid -19 dịp Tết Nguyên đán

Đặc biệt, tại Cảng hàng không Quốc tế Cát Bi, để tập trung cao cho công tác phân luồng hành khách, Thành đoàn Hải Phòng đã vận động đoàn viên, thanh niên tham gia  Đội Thanh niên tình nguyện hướng dẫn người dân khai báo y tế tại sân bay và tổng hợp số liệu người dân từ các vùng dịch cũng như các địa phương lân cận vào thành phố.

Việc triển khai đội hình thanh niên tình nguyện tại Cảng hàng không sân bay Cát Bi đã được tuổi trẻ thành phố triển khai từ ngày 9-2 xuyên suốt cả dịp Tết Nguyên đán cho đến khi có chỉ đạo mới của thành phố.

Với tần suất 13-17 chuyến bay/ngày tương ứng với khoảng 1.500-2.000 lượt hành khách đến từ các địa phương có dịch như: Hồ Chí Minh, Bình Dương, Gia Lai, đội ngũ tình nguyện viên đã làm việc liên tục từ chuyến bay đầu tiên vào lúc 4h30 sáng đến chuyến bay cuối cùng vào lúc 1h30 ngày hôm sau.

Chiều 11-2, nhằm kịp thời ghi nhận, động viên các lực lượng tham gia phòng chống dịch tại Cảng hàng không Quốc tế Cát Bi, đồng chí Lê Anh Quân - Uỷ viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố đã đến thăm hỏi động viên, tặng quà cho các tổ công tác tham gia kiểm soát phòng chống dịch tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi.

Được biết, trong thời điểm giao thừa năm nay, Thành đoàn vẫn duy trì đội hình thanh niên trực chốt tại Cảng hàng không Quốc tế Cát Bi. Tham gia đội hình thanh niên tình nguyện, Tết năm nay tuổi trẻ thành phố đã để lại rất nhiều kỷ niệm đặc biệt, đáng nhớ, nhận được sự ghi nhận, cảm ơn, tán dương, khen ngợi của cấp ủy, chính quyền các cấp và đông đảo các tầng lớp nhân dân...

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích