Tuổi trẻ quận Hồng Bàng: 2.700 lượt Đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện

17:03 02/10/2022

Thời gian qua, các hoạt động đảm bảo an sinh xã hội được tuổi trẻ quận Hồng Bàng mở rộng về quy mô, nội dung, hình thức triển khai, không chỉ tập trung vào các hoạt động tình nguyện tại chỗ mà còn mở rộng đến các địa bàn khó khăn ngoài quận và thành phố. Qua đó, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia.

Tiêu biểu phải kể đến các hoạt động nhân đạo từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, luôn được các cấp bộ Đoàn trên địa bàn quận triển khai hiệu quả như: chăm sóc gia đình Thương binh, Liệt sỹ, người có công với cách mạng, nạn nhân chất độc da cam. Nhân dịp kỷ niệm ngày Thương binh, Liệt sỹ hàng  năm, Quận đoàn Hồng Bàng đều tổ chức chương trình “Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng, Liệt sĩ” tại Đền Liệt sĩ quận, phối hợp với các đơn vị doanh nghiệp, các cơ sở Đoàn trực thuộc đến thăm, tặng quà các gia đình Thương binh, Liệt sỹ, cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn.

Tuổi trẻ quận Hồng Bàng tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

Trong 5 năm (2017-2022), toàn quận đã tổ chức trao 750 suất quà với tổng trị giá 213,1 triệu đồng tặng các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, nạn nhân chất độc da cam. Riêng Ban Thường vụ Quận Đoàn đã hỗ trợ gần 400 triệu đồng kinh phí giúp đỡ 25 hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng, cựu TNXP khó khăn, học sinh khó khăn vượt khó học giỏi trên địa bàn quận xây mới, sửa chữa nhà ở. Đồng thời huy động 564,8 triệu đồng tiền sách vở, đồ dùng học tập, quần áo, vật dụng thiết yếu cho sinh hoạt và quà trao tặng hơn 3.000 thiếu nhi, nhân dân vùng khó khăn.

Cuộc vận động “Hiến máu nhân đạo” đã có bước phát triển đáng ghi nhận, trở thành nét đẹp của thanh niên quận Hồng Bàng. Số lượng ĐVTN tham gia và số đơn vị máu thu được năm sau luôn cao hơn năm trước. Trên địa bàn quận xuất hiện ngày càng nhiều ĐVTN tiêu biểu tích cực tham gia hiến máu tình nguyện nhiều lần và trở thành những tuyên truyền viên tích cực cho phong trào. Trong 5 năm, toàn quận đã có 2.700 lượt ĐVTN tham gia đăng ký tình nguyện hiến máu, thu được 2.368 đơn vị máu chất lượng bổ sung vào ngân hàng máu dự trữ của thành phố…

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông