Tuổi trẻ Vietcombank học tập làm theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh

13:46 23/09/2024

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn tin tưởng, dành cho thanh niên sự quan tâm sâu sắc và tình cảm thiết tha nhất. Người cho rằng: "Thanh niên là người chủ tương lai của nước nhà. Nước nhà thịnh hay suy, yếu hay mạnh, một phần lớn là do các thanh niên". Người đã sáng lập ra Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh và dưới tình thương yêu bao la, sự dìu dắt của Người, Đoàn đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành, có những đóng góp quan trọng vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tình cảm, lòng thương yêu và tấm gương đạo đức sáng ngời của Bác Hồ là chỗ dựa vững chắc cho các thế hệ thanh niên Việt Nam phấn đấu vươn lên. Những anh, chị: Kim Đồng, Lý Tự Trọng, Nguyễn Văn Thạc, Đặng Thuỳ Trâm... chính là đại diện tiêu biểu của lớp lớp thanh niên đã thấm nhuần lời dạy của Bác, luôn nêu cao tư tưởng, đạo đức cách mạng trong sáng, sống, cống hiến hết mình cho Tổ quốc và nhân dân.

Nhận thức sâu sắc tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các thế hệ thanh niên nói chung và Đoàn Thanh niên Vietcombank nói riêng luôn ghi nhớ những lời căn dặn, chỉ bảo của Người làm kim chỉ nam định hướng cho các hoạt động của tổ chức, cụ thể hóa tư tưởng của Người bằng các hoạt động thực tiễn có ý nghĩa như tuyên truyền cho thanh niên thấm nhuần tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Đoàn Thanh niên tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

                                                               Xung kích, đổi mới, sáng tạo

Theo lời Bác: "Một năm khởi đầu từ mùa xuân, một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội", Đoàn Thanh niên Vietcombank luôn là lực lượng đi đầu, xung kích, đổi mới, sáng tạo trong chuyên môn, nghiệp vụ.

Trước hết, Đoàn Thanh niên Vietcombank luôn xung kích trong công tác tuyên truyền, hướng dẫn, vận động đoàn viên thanh niên giữ gìn và lan tỏa các giá trị cốt lõi và các chuẩn mực trong hành vi ứng xử theo văn hóa Vietcombank. Đây chính là tài sản vô giá, tạo nên sức sống bền bỉ, không ngừng vươn lên của toàn hệ thống, trong thời chiến cũng như thời bình, là sợi dây liên kết giữa mỗi cán bộ Vietcombank với nhau và giữa cán bộ Vietcombank với khách hàng; đồng thời, giúp mỗi cán bộ thêm hiểu, thêm yêu và tin vào đường lối lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc, quyết tâm đưa con tàu Vietcombank vươn ra biển lớn, cập bến thành công.

Trong các năm qua, Đoàn Thanh niên Vietcombank đã phát động và triển khai rộng khắp tới tất cả các cơ sở đoàn trực thuộc những chương trình, phong trào như “Đoàn viên thanh niên Vietcombank tiên phong thực hiện văn hóa Vietcombank”, “Lễ ký giao ước thực hiện văn hóa Vietcombank”, “Tuần lễ văn hóa Vietcombank”; “Hội thi Văn hóa Vietcombank" với quy mô toàn quốc, đã không chỉ thành công thu hút tất cả đoàn viên thanh niên trong hệ thống tham gia tập luyện, cổ vũ mà còn thực sự đã lan tỏa được tình yêu Vietcombank, sự tự hào trong đội ngũ cán bộ trẻ, mà còn giúp đội ngũ cán bộ trẻ, đoàn viên thanh niên ý thức được vai trò quan trọng của mình trong việc giữ gìn và phát huy những giá trị tốt đẹp của văn hóa Vietcombank.

                                                        Tuổi trẻ Vietcombank Hải Phòng chung tay vì lợi ích cộng đồng

Với mục tiêu chiến lược là trở thành ngân hàng số 1 tại Việt Nam, một trong 100 ngân hàng lớn nhất khu vực, một trong 300 tập đoàn tài chính ngân hàng lớn nhất thế giới được quản trị theo các thông lệ quốc tế tốt nhất, Vietcombank hiểu rằng việc cải tiến, đổi mới, chuyển đổi mạnh từ mô hình kinh doanh truyền thống sang mô hình “Ngân hàng số” là yếu tố cốt lõi, mang tính chất sống còn đối với vị thế của ngân hàng trên thị trường. Vì vậy, ban lãnh đạo ngày càng gắn kết chặt chẽ hoạt động kinh doanh với hoạt động nghiên cứu, đổi mới sáng tạo.

Chính tinh thần sáng tạo đã giúp Vietcombank luôn đổi mới để thích ứng với sự vận động liên tục của thị trường và có những sự bứt phá mạnh mẽ trong hành trình chinh phục các mục tiêu. Các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng khoa học - công nghệ, sáng kiến cải tiến, đổi mới sáng tạo tại Vietcombank đã duy trì được tính kế thừa và sự phát triển mạnh mẽ.

Tiêu biểu như tổ chức Cuộc thi “Vietcombank: 60 năm Đổi mới và Sáng tạo” với quy mô và bài bản nhất so với các cuộc thi trước đây. Cuộc thi đã đề cao tính ứng dụng, quyết liệt nghĩ thật, làm thật, tập trung vào lĩnh vực đang được quan tâm, mang tính cấp thiết của ngân hàng; thu hút sự quan tâm và tham gia đông đảo của cán bộ, nhân viên, người lao động trong toàn hệ thống: vòng thi cấp cơ sở đã nhận được 1.381 sáng kiến dự thi từ 134 đơn vị; vòng thi cấp hệ thống có 552 sáng kiến được Hội đồng Giám khảo cấp cơ sở lựa chọn gửi dự thi.

Từ quá trình bền bỉ, trăn trở để đổi mới, sáng tạo trong 60 năm, hàng loạt các sản phẩm, dịch vụ đột phá đã được Vietcombank cung ứng cho khách hàng như Digibank, DigiBiz, PCM CashUp… và được thị trường đón nhận rất tích cực.

                                                               Nâng cao trình độ chuyên môn

Tuổi trẻ Vietcombank luôn tuân thủ học tập và tham gia công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ một cách bài bản để có đủ năng lực, trình độ chuyên môn tư duy đổi mới sáng tạo, phương thức làm việc linh hoạt và có khả năng thích ứng nhanh với quá trình chuyển đổi đang diễn ra rất mạnh mẽ.

Không chỉ là đối tượng thụ hưởng công tác đào tạo, nhiều cán bộ trẻ cũng đã góp sức, ý tưởng tham gia xây dựng một số dự án về nhân sự tại Vietcombank triển khai như: Xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến (Dự án E-Learning); xây dựng chương trình phần mềm quản lý nhân sự mới (Dự án HCM); khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng nội bộ và mức độ gắn kết của cán bộ nhân viên (Dự án ICS và EES); xây dựng và áp dụng khung năng lực đối với các vị trí công việc tại Vietcombank (Dự án Khung năng lực)…

Thực hiện mục tiêu chiến lược đến năm 2025 Vietcombank trở thành ngân hàng đứng đầu về chất lượng nguồn nhân lực, một trong những nhiệm vụ và giải pháp quan trọng đó là xây dựng khung năng lực (bao gồm năng lực cốt lõi, năng lực chuyên môn và năng lực lãnh đạo) cho tất cả các vị trí công việc trong toàn hệ thống; xây dựng nguyên tắc, phương pháp, công cụ đánh giá năng lực. Trên cơ sở bộ khung năng lực và công cụ đánh giá năng lực đã xây dựng, Vietcombank sẽ triển khai đánh giá năng lực của nhân sự hiện có, từ đó đưa ra các báo cáo và đề xuất biện pháp để thu hẹp khoảng trống năng lực và áp dụng khung năng lực trong công tác quản trị nguồn nhân lực một cách đồng bộ, thống nhất.

Đoàn viên thanh niên Vietcombank Hải Phòng cũng không ngừng học tập, trau dồi kiến thức, bồi đắp tiếng Anh để phục vụ công việc, trở thành công dân toàn cầu. Minh chứng cho việc học tập không ngừng là 100% đoàn viên thanh niên chi nhánh đăng ký tham gia cuộc thi Olympic Tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp hệ thống Anh ngữ quốc tế AMES tổ chức, với số lượt hoàn thành bài thi hàng tuần cao nhất trong khối doanh nghiệp.

                                                                  Chung tay vì lợi ích cộng đồng

Tinh thần yêu nước không chỉ là lời hứa của thế hệ trẻ Vietcombank với Bác mà còn là lối sống của tuổi trẻ Vietcombank. Đoàn Thanh niên cùng với Công đoàn Vietcombank luôn sẵn sàng đóng góp cho sự phát triển của quê hương thông qua những hoạt động xã hội và các dự án hỗ trợ cộng đồng. Đây là mục tiêu cốt lõi trong chiến lược phát triển của ngân hàng, tập trung vào lĩnh vực y tế, giáo dục, hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, tặng quà người nghèo, gia đình chính sách, thương bệnh binh...

 Việc thực hiện các hoạt động này trải dài mọi miền đất nước, từ thành thị đến nông thôn, trong đó chú trọng những nơi vùng núi, đồng bào dân tộc thiểu số, hải đảo.

Tiếp nối truyền thống tốt đẹp của toàn hệ thống Vietcombank, Đảng bộ, Đoàn Thanh niên Chi nhánh Hải Phòng thường xuyên có những hoạt động đóng góp vào công cuộc an sinh xã hội và đóng góp cho sự phát triển cộng đồng như: triển khai chương trình “ An sinh xã hội học đường năm 2024”. Đây là chương trình vô cùng ý nghĩa của Vietcombank Hải Phòng nhằm kịp thời động viên, hỗ trợ các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên đạt thành tích cao trong học tập; tham gia chương trình tháng hành động vì trẻ em với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em” và khai mạc hoạt động hè năm 2024 với chủ đề “Vui hè an toàn – Học ngàn điều hay”. Trong đó, bà Nguyễn Thị Hoài Thu, Phó giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Vietcombank Hải Phòng đại diện trao tặng 20 triệu đồng ủng hộ vào quỹ bảo trợ trẻ em thành phố năm 2024.

   Ngày hội hiến máu “Vietcombank – Trao giọt máu hồng, trao yêu thương”.

Kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931-26/02/2024), Đoàn thanh niên Vietcombank Hải Phòng tổ chức chương trình trồng cây xanh tại xã An Thọ, huyện An Lão với 100 cây bàng Đài Loan và bằng lăng trị giá 50 triệu đồng trên tuyến đường liên xã. Hoạt động mang ý nghĩa thiết thực nhằm nâng cao nhận thức cho mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên về lợi ích to lớn, toàn diện, lâu dài và giá trị nhân văn của việc trồng cây bảo vệ môi trường gắn với phát triển kinh tế xanh, bền vững; đồng thời góp phần phủ xanh đất trống, cải thiện môi trường sinh thái, cải thiện cảnh quan xanh sạch đẹp, ứng phó với biến đổi khí hậu, nâng cao giá trị cuộc sống của người dân Việt Nam không chỉ hôm nay mà cả thế hệ mai sau.

          Nhận thức được tầm quan trọng và ý nghĩa của công tác hiến máu nhân đạo cứu người, BCH Công đoàn và Đoàn thanh niên Vietcombank CN Hải Phòng  phối hợp với Quận đoàn Ngô Quyền, Trung tâm huyết học Hải Phòng tổ chức thành công chương trình hiến máu nhân đạo “Vietcombank 60 năm: Trao giọt hồng – Trao yêu thương”. Tham gia ngày hội có hơn 400 tình nguyện viên là các cán bộ, nhân viên, người thân, các khách hàng của chi nhánh Vietcombank Hải Phòng, Vietcombank Đông Hải Phòng, Vietcombank Chí Linh và các đoàn viên thuộc quận Đoàn Ngô Quyền – thành phố Hải Phòng. Với thông điệp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”- sự sẻ chia những đơn vị máu tốt nhất của mỗi cán bộ nhân viên và người thân, các đối tác khách hàng trong chi nhánh Vietcombank Hải phòng sẽ đem lại nguồn sống mới cho cộng đồng đồng thời cũng làm trẻ lại dòng máu đang chảy trong trái tim mỗi chúng ta với tình yêu thương, tương ái.

           Phát huy những kết quả đã đạt được, với tinh thần năng động và sáng tạo, tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong các hoạt động phong trào, luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tin rằng tuổi trẻ Vietcombank Hải Phòng sẽ ra sức cống hiến sức trẻ và nhiệt huyết của mình vì một Vietcombank không ngừng phát triển và ngày càng lớn mạnh.

                                                                                              Nguyễn Đặng Hùng

                                                     Phòng Giao dịch Vĩnh Bảo - Chi bộ 2 Đảng bộ Vietcombank Hải Phòng

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông