Tuyến kênh tưới tiêu Ngọc Vẹt-Quảng Thanh xuống cấp nghiêm trọng

16:56 19/10/2015

 

Một điểm bị sạt lở trên tuyến kênh
Một điểm bị sạt lở trên tuyến kênh

Theo phản ánh của nhiều cử tri, hệ thống tưới tiêu tuyến Ngọc Vẹt - Quảng Thanh (kênh Hòn Ngọc), thuộc huyện Thủy Nguyên, hiện bị xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến việc phục vụ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn

Ghi nhận của phóng viên, hiện nhiều điểm trên tuyến kênh bị sạt lở dốc đứng, xuống cấp nghiêm trọng. Trong đó, một số điểm sạt lở phía bờ trái có nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn tuyến kênh nổi sau khu vực Trạm bơm Ngọc Khê (xã Phù Ninh). Ông Trần Ngọc Đức, Giám đốc Cty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Thủy Nguyên (đơn vị quản lý) cho biết, trước đó năm 2014, cty đã tạm thời thực hiện gia cố cọc tre, bồi đắp đất ở một số vị trí sạt lở.

Tuy nhiên địa chất tuyến kênh trên chủ yếu là đất pha cát, đáy sâu trung bình 1,5m nên trong quá trình khai thác đã xuất hiện nhiều điểm sạt lở bờ. “Công ty đã có văn bản báo cáo sở, ngành liên quan trình phương án sửa chữa, khắc phục tình trạng trên nhưng đến nay vẫn chưa nhận được chỉ đạo phê duyệt …”, ông Đức cho biết thêm.

Được biết, tuyến kênh Ngọc Vẹt đi Quảng Thanh dài hơn 1.150m, có nhiệm vụ chính là cung cấp nước bổ sung cho hệ thống sông Hòn Ngọc và hỗ trợ tiêu thoát khi có mưa lớn cho 17 xã nằm 2 bên bờ lưu vực.

ĐH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông