Tuyên truyền Bảo hiểm xã hội tự nguyện, BHYT hộ gia đình cho người lao động tự do

20:18 20/08/2022

Bảo hiểm xã hội (BHXH) quận Kiến An vừa phối hợp UBND phường Tràng Minh và Bưu điện quận Kiến An tổ chức Hội nghị tuyên truyền phổ biến chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình cho người lao động tự do trên địa bàn phường Tràng Minh.

Đồng chí Nguyễn Văn Thạnh - Phó Giám đốc BHXH Thành phố phát biểu chỉ đạo hội nghị

Tại hội nghị, người lao động được phổ biến rõ về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, giới thiệu cụ thể về mức đóng, phương thức đóng, thủ tục hồ sơ tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình cũng như các quyền lợi được hưởng khi tham gia.

Ngoài ra, cán bộ BHXH trực tiếp giải đáp những thắc mắc, băn khoăn của người dân về quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, những rủi ro khi không tham gia.

Quang cảnh hội nghị

Đặc biệt, nhấn mạnh về tính nhân văn, ưu việt của chính sách BHXH tự nguyện của Đảng và Nhà nước. Qua đó, để người lao động thấy được lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; không nên rút BHXH một lần.

BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình mang lại nhiều lợi ích cho người lao động

Ngay sau buổi tuyên truyền, đã có 12 người dân đăng ký tham gia BHXH tự nguyện và 23 người dân đăng ký tham gia BHYT hộ gia đình.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích