Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an thành phố: Từng bước cụ thể hoá Nghị quyết 12 vào thực tiễn công tác và chiến đấu

10:35 31/10/2023

Nhờ chú trọng làm tốt công tác quán triệt, phổ biến các nội dung cốt lõi Nghị quyết số 12 -NQ/TW ngày 16-3-2022 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới (Nghị quyết 12), thời gian qua, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an thành phố đã từng bước cụ thể hoá nghị quyết vào thực tiễn công tác và chiến đấu, đạt được một số kết quả bước đầu rất đáng ghi nhận.

 

Thượng tá Bùi Văn Sáu – Chánh Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an thành phố báo cáo tại hội nghị tổng kết công tác lấy lời khai, hỏi cung bị can của lực lượng CSĐT Công an thành phố tháng 8/2023

Thực hiện Nghị quyết 12, Đảng uỷ, lãnh đạo Văn phòng Cơ quan CSĐT đã tổ chức quán triệt, triển khai một cách nghiêm túc, bài bản, có trọng tâm, trọng điểm đến 100% đảng viên, CBCS trong toàn đơn vị.

Theo đó, Chi bộ các đội công tác thuộc phòng thể hiện quyết tâm chính trị cao trong thực hiện nghị quyết thông qua việc cụ thể hoá các nội dung, nhiệm vụ, giải pháp trong nghị quyết vào các kế hoạch, chương trình hành động triển khai các mặt công tác chuyên môn và nhiệm vụ chính trị được giao theo đúng chủ đề thi đua từng quý đã được đơn vị xác định.

Công tác đổi mới phương thức, hoàn thiện cơ chế thực hiện nguyên tắc lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của đảng đối với CAND được đơn vị chú trọng triển khai nghiêm túc, hiệu quả.

Thời gian qua, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an thành phố luôn bảo đảm sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp, toàn diện của Đảng ủy CATW, Đảng ủy CATP và sự lãnh đạo, chỉ huy, quản lý trực tiếp của Giám đốc CATP đối với lực lượng Văn phòng Cơ quan CSĐT.

Cùng với đó, công tác xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể được đơn vị không ngừng đẩy mạnh thông qua việc tổ chức các buổi sinh hoạt chính trị, sinh hoạt Đảng, quán triệt các văn bản quy phạm pháp luật, các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nhằm giáo dục đạo đức, lối sống, truyền thống cách mạng và nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm, năng lực công tác cho mỗi đảng viên, CBCS trong đơn vị, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ đặt ra trong tình hình mới.

Các nghị quyết, kết luận của Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh gắn với học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được đơn vị kiên quyết, kiên trì thực hiện có hiệu quả.

Đáng chú ý, công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng được Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an thành phố chú trọng tăng cường nâng cao chất lượng hoạt động.

Quý III năm nay, Đảng uỷ đơn vị xác định rõ chủ đề thi đua trong quý là: “Giám sát chuyên đề thực hiện Quy định số 205-QĐ/TW, ngày 23-9-2019 của Bộ chính trị quy định về việc kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ và chống chạy chức, chạy quyền; công tác quy hoạch, luân chuyển, điều động, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại đối với Chi bộ 1, Chi bộ 2”.

Các tổ chức chính trị, xã hội Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an thành phố, thăm hỏi, tặng quà các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng

Và trong suốt thời gian qua, quá trình kiểm tra, giám sát của đơn vị luôn được tiến hành bám sát quy định của Điều lệ Đảng, của Bộ Chính trị và hướng dẫn của Uỷ ban kiểm tra TW, từng thành viên Ủy ban kiểm tra đơn vị luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và hoạt động của Ủy ban kiểm tra. Qua đó, đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng ủy phòng, của cấp ủy các Chi bộ trực thuộc, xây dựng Đảng bộ Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an thành phố ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Các phong trào thi đua “Vì ANTQ” năm 2023 do CATP phát động gắn với việc thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 12 được đơn vị đẩy mạnh. Chỉ tính riêng quý III năm nay, đơn vị đã thụ lý điều tra 59 bị can trong 24 vụ án hình sự, kết thúc xử lý 21/59 bị can trong 7/24 vụ. Qúa trình thụ lý điều tra các vụ án đều được đơn vị tuân thủ chặt chẽ các quy định của pháp luật, đảm bảo đúng thời hạn điều tra, không để xảy ra oan, sai, bỏ lọt tội phạm, không để xảy ra tình trạng bức cung, nhục hình.

Cũng trong quý, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an thành phố đã nghiên cứu, thẩm định 20 hồ sơ vụ án, vụ việc, tin báo của Cơ quan CSĐT các cấp. Các mô hình, công trình phần việc phục vụ Nhân dân như: “Duy trì hiệu quả phòng trực ban hình sự tiếp công dân kiểu mẫu”, “Nâng cao chất lượng điều tra, xử lý vụ án, xác minh giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố, vì Nhân dân phục vụ” được đơn vị phát huy hiệu quả thiết thực.

Các tổ chức chính trị, xã hội Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an thành phố, thăm hỏi, tặng quà các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng

Khi tiếp xúc với các cơ quan, đơn vị, tổ chức và Nhân dân, cán bộ tiếp dân của đơn vị luôn giữ đúng tư thế, tác phong của người chiến sĩ CAND, lịch sự, đúng mực, giải quyết công việc một cách nhanh chóng nhất có thể, không có biểu hiện né tránh, đùng đẩy trách nhiệm hay tỏ thái độ sách nhiễu với Nhân dân.

Trong quý, đơn vị đã tiếp nhận, giải quyết dứt điểm 16/20 đơn tố giác, tin báo tội phạm. 4 đơn tố giác còn lại đang được đơn vị tập trung xác minh, làm rõ. Việc tiếp nhận, giải quyết đơn thư của Nhân dân được đơn vị tiến hành nhanh chóng, kịp thời, không để tồn đọng kéo dài ảnh hưởng tới quyền lợi hợp pháp, chính đáng của công dân, đồng thời nâng cao chất lượng công tác điều tra, xử lý tội phạm.

Qua đó, góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân vào lực lượng, từng bước xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ CAND trong lòng dân…

Khánh Chi

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích