VietinBank Lê Chân: Đẩy mạnh thực hiện đề án thanh toán không dùng tiền mặt

10:17 13/08/2018

Thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) đã trở thành phương thức thanh toán chủ yếu tại các quốc gia phát triển trên thế giới. Hình thức thanh toán này hạn chế các bất lợi và rủi ro mà thanh toán bằng tiền mặt có thể gây ra. Bắt kịp xu thế đó, trên nền tảng các sản phẩm dịch vụ (SPDV) được cung cấp sẵn có, VietinBank Lê Chân (CN) đang triển khai hỗ trợ doanh nghiệp (DN), người dân thu thuế điện tử và trả lương qua tài khoản. Bên cạnh đó, DV này cũng được phát triển trên nhiều lĩnh vực như y tế, giáo dục, viễn thông, điện nước, du lịch…

Để đẩy mạnh thực hiện đề án TTKDTM trong năm 2018, VietinBank Lê Chân đã thực hiện đồng thời nhiều biện pháp:

Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt qua kênh ngân hàng điện tử tại VietinBank

Tăng cường đầu tư mạng lưới ATM

Hiện tại, VietinBank Lê Chân đang quản lý gần 20 máy ATM được phân bố rộng khắp trên địa bàn thành phố Hải Phòng. Ngoài 2 máy tại Trụ sở CN, các máy ATM còn được sắp xếp trên nhiều tuyến đường trung tâm của quận Lê Chân, quận Hồng Bàng, huyện An Lão, huyện Vĩnh Bảo, huyện Thủy Nguyên…

Thay vì phải đến trực tiếp quầy giao dịch vào khung giờ hành chính, khách hàng (KH) có thể sử dụng máy ATM thực hiện giao dịch chuyển khoản trong ngân hàng, chuyển khoản liên ngân hàng, vấn tin số dư, gửi tiết kiệm trực tuyến, đổi mã PIN… Chất lượng máy ATM được CN đầu tư hiện đại, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.

Tăng cường tiếp thị chi trả lương qua tài khoản

Bằng tính ưu việt của tài khoản, năm 2018 VietinBank Lê Chân tiếp tục duy trì và phát triển mới nhiều đơn vị DN sử dụng DV chi lương qua tài khoản thẻ cho cán bộ, nhân viên (CBNV). DV này đáp ứng nhiều tiện ích cho DN, tiết kiệm thời gian chi trả và hạn chế tối đa các rủi ro về tiền mặt (thất thoát, chi thừa/thiếu, mất cắp…).

Các DN sử dụng SP chi lương qua tài khoản không bị hạn chế bởi số lượng CBNV nhận lương cũng như số tiền hay ngành nghề. Giải pháp này thu hút và khuyến khích DN hưởng ứng đề án TTKDTM của Chính phủ.

Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt qua kênh ngân hàng điện tử tại VietinBank

Giới thiệu tới người dùng SPDV thẻ đa tiện ích

Thẻ với các tính năng vượt trội và không ngừng phát triển, cập nhật đã trở thành SP chủ đạo VietinBank Lê Chân cung cấp tới khách hàng. Các dòng thẻ được thiết kế tính năng đa dạng, phù hợp với sở thích và nhu cầu thanh toán của khách hàng.

VietinBank Lê Chân hiện cung cấp nhiều loại thẻ thương hiệu (Visa, Master, JCB); thẻ quốc tế và nội địa; thẻ liên kết (BigC, OtoFun, Webtretho, Vietravel hay DV thanh toán viện phí không dùng tiền mặt được CN triển khai tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế) cùng phương thức thanh toán đa dạng (ghi nợ, tín dụng) đến các đơn vị liên kết. Bên cạnh đó, CN cũng chú trọng công nghệ bảo mật và quản lý rủi ro thẻ, cùng các tiện ích bảo hiểm thẻ để bảo vệ KH khi bị thất lạc thẻ hoặc bị lộ thông tin thẻ.

Đẩy mạnh tiếp thị tới khách hàng các sản phẩm điện tử

Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ thông tin, nhiều giao dịch truyền thống tại quầy đã có thể thực hiện trên kênh điện tử thay thế là iPay (đối với khách hàng cá nhân) và eFast (đối với KHDN). Thông qua các kênh điện tử, khách hàng cá nhân dễ dàng chuyển khoản, thanh toán hóa đơn (điện, nước, điện thoại…), nạp tiền điện thoại, gửi tiết kiệm trực tuyến, mua sắm, thanh toán QR Pay, nhận tiền kiều hối... Trong khi đó, khách hàng doanh nghiệp có thể đơn giản hóa việc chi lương, nộp NSNN, chuyển khoản… Những tiện ích này giúp KH hiện đại hóa quy trình làm việc, tiết kiệm thời gian và sử dụng hiệu quả nhân lực.

Cung cấp ra thị trường SP thiết bị chấp nhận thẻ (POS)

Thiết bị chấp nhận thẻ là một phần không thể thiếu để đẩy mạnh triển khai TTKDTM. Máy POS, MPOS hay các thiết bị thanh toán khác đang được VietinBank Lê Chân chủ động và tích cực cung cấp cho khách hàng. Bằng việc lắp đặt POS tại các đơn vị, định kỳ rà soát chất lượng máy để giảm thiểu lỗi thanh toán; lượng giao dịch qua POS của CN đã tăng trưởng tích cực. Hoạt động này góp phần không nhỏ, giúp đơn vị kinh doanh thu hút người dùng, tạo ra sự đa dạng trong việc chấp nhận thanh toán.

Gia tăng năng lực cán bộ trong việc giới thiệu tiện ích đến người sử dụng

Để các tiện ích tính năng của SPDV ngân hàng đến được với khách hàng, giúp họ hiểu rõ về SPDV cũng như trải nghiệm sử dụng an toàn, bảo mật; đội ngũ CBNV CN đã nỗ lực trau dồi kiến thức, cập nhật SP mới, tăng cường rèn luyện kỹ năng. Với đội ngũ CBNV, nhiệt huyết và hiện đại, CN tin tưởng sẽ luôn sát cánh cùng khách hàng trong việc hiện đại hóa phương thức thanh toán, đẩy mạnh TTKDTM.

PV

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông