Vụ tự phát cháy ở An Lão: Người dân đã ổn định cuộc sống

17:26 04/11/2015

 

Người dân đã thu dọn đồ đạc vào trong nhà, ổn định cuộc sống
Người dân đã thu dọn đồ đạc vào trong nhà, ổn định cuộc sống

Như báo ANHP đã thông tin, từ ngày 16-8 đến 4-9-2015, tại nhà bà Nguyễn Thị Thanh, sinh 1951, ở thôn Câu Thượng, xã Quang Hưng, huyện An Lão, liên tiếp xảy ra các vụ tự phát cháy chăn, màn, quần áo hoặc căn bếp, đống rơm, đống củi...

Đến ngày 6-9, hiện tượng tự phát cháy không còn xảy ra tại nhà bà Thanh mà chuyển sang nhà bà Hoàng Thị Liễu, sinh 1973, là hàng xóm sát vách nhà bà Thanh, khiến người dân vô cùng lo lắng. Trước tình hình đó, UBND thành phố đã chỉ đạo các ngành chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Đến cuối tháng 9-2015, Viện khoa học Địa chất và Khoáng sản đã cử cán bộ đầu ngành về khảo sát, kiểm tra hiện trường, nguyên nhân được xác định: Khu vực xảy ra các đám cháy bất thường trước đây là vùng đầm lầy của sông Thái Bình, tồn tại các sinh vật, thực vật bị vùi lấp nên sinh ra khí gây cháy. Các khí này có khối lượng tự nhiên cao hơn lực hút trái đất nhưng nặng hơn không khí và tồn tại từng nhóm nhỏ cục bộ ở vị trí nông dưới đất, có xu hướng thoát ra ngoài. Tháng 8 và tháng 9 là mùa mưa nên mực nước ngầm dâng cao tạo điều kiện cho khí thoát ra ngoài, gây cháy.

Theo ông Lê Văn Hải, Chủ tịch UBND xã Quang Hưng, huyện An Lão, từ khi có kết quả chính thức của Viện khoa học Địa chất và Khoáng sản, các gia đình đã thu dọn đồ đạc, ổn định cuộc sống, an ninh trật tự được đảm bảo, người dân không còn lo lắng về các vấn đề tâm linh như một số đối tượng đã tuyên truyền trước đó. Ông Hải cũng cho biết, đã hơn 1 tháng nay (từ 25-9) trong khu vực cũng không xảy ra vụ tự phát cháy nào nữa, nhưng lực lượng chức năng xã vẫn thường xuyên kiểm tra, trang bị bình bột chữa cháy tại nhà bà Thanh, bà Liễu, sẵn sàng thường trực ứng phó nếu có sự cố. Bên cạnh đó, lực lượng Công an tiếp tục tăng cường tuần tra, chốt trực, đảm bảo ANTT, tránh để kẻ xấu lợi dụng vụ việc, tuyên truyền yếu tố tâm linh gây mất đoàn kết trong nhân dân.

TD


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông