Xã Đồng Bài (huyện Cát Hải): Sơ kết 2 năm thực hiện mô hình liên kết bảo đảm ANTT

16:57 27/04/2023

Ngày 11-4, UBND Đồng Bài (huyện Cát Hải) tổ chức Sơ kết 2 năm thực hiện Mô hình liên kết bảo đảm ANTT giữa các ban ngành, đoàn thể với Trường Mầm Non xã Đồng Bài và Trường TH & THCS cơ sở 2 xã Nghĩa Lộ.

Xã Đồng Bài có vị trí quan trọng về kinh tế - xã hội, Quốc phòng – An ninh của huyện Cát Hải cũng như của thành phố Hải Phòng. Phía Bắc, Đông Bắc giáp huyện Yên Hưng, Quảng Ninh bằng ranh giới sông cái tráp, phía Đông giáp Lạch huyện; phía Nam, Đông Nam giáp thị trấn Cát Hải, phía Tây giáp xã Nghĩa Lộ.

Xã Đồng Bài là nơi có nhà ga cáp treo Cát Hải thuộc Công ty TNHH Mặt trời Cát Bà trên địa bàn, nhà cho thuê, công trường dự án. Toàn xã nằm trong diện di dời GPMB cho ba dự án lớn của huyện nên tình hình các loại tội phạm diễn biến phức tạp.

Đại diện các ban ngành, đoàn thể ký giao ước thi đua 

Những năm trước đây, tại khu vực trường học vẫn còn tình trạng trộm cắp tài sản, khu vực cổng trường thường xuyên mất trật tự an toàn giao thông tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông gây ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe của các cháu học sinh.

Trước tình hình trên, Công an xã Đồng Bài đã tham mưu cho Đảng ủy xã Đồng Bài xây dựng Mô hình liên kết bảo đảm ANTT giữa các ban ngành, đoàn thể với Trường Mầm Non xã Đồng Bài và Trường TH & THCS cơ sở 2 xã Nghĩa Lộ.

Từ khi mô hình liên kết bảo đảm ANTT được xây dựng và đi vào hoạt động, tình hình vi phạm pháp luật của lứa tuổi học sinh trên địa bàn xã Đồng Bài không còn, không có những vi phạm pháp luật về hình sự và tệ nạn xã hội, tình hình vi phạm các quy định về TTATGT đã có chuyển biến rõ rệt.

Để có được kết quả trên, Ban chỉ đạo mô hình liên kết bảo đảm ANTT của xã đã tập trung công tác lãnh đạo, chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, trong đó giao cho lực lượng Công an xã làm nòng cốt, chủ động phối hợp chặt chẽ với trường học trong việc trao đổi thông tin, phát hiện và ngăn chặn kịp thời các mâu thuẫn dẫn đến xô xát tại các trường học.

Ban chỉ đạo thường xuyên tổ chức lực lượng tuần tra, kiểm soát giữ gìn trật tự an toàn giao thông trên địa bàn xã, đặc biệt là khu vực cổng trường học vào các khung giờ cao điểm.

Nhà trường chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng, đạo đức cho học sinh, kịp thời phát hiện các mâu thuẫn trong quá trình học tập, sinh hoạt để có biện pháp điều chỉnh, ngăn ngừa, cá biệt cần có biện pháp răn đe cho phù hợp. 

3 tập thể, các nhân có thành tích xuất sắc nhận Giấy khen của Giám đốc CATP

Trong 2 năm qua, nhà trường không có trường hợp cán bộ, nhân viên, giáo viên và học sinh vi phạm pháp luật, nội quy, quy định của đơn vị, không để xảy ra hiện tượng gây rối trật tự, các tệ nạn học đường, không có trường hợp nghiện ma túy hay các tệ nạn xã hội khác tại đơn vị. Vi phạm về ATGT trong trường không xảy ra, con người và tài sản của nhà trường và học sinh được bảo đảm an toàn. 

Nhân dịp này, 3 tập thể, các nhân đã vinh dự được nhận Giấy khen của Giám đốc CATP vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện mô hình. 

Lan Phương 

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích