Xã Kiến Quốc thực hiện "mục tiêu kép" vừa phòng, chống dịch vừa đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội

10:17 17/09/2021

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, xã Kiến Quốc đã chủ động kế hoạch để thực hiện "mục tiêu kép" vừa phòng, chống dịch vừa đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nhất là trong điều kiện địa phương đang trong tiến trình xây dựng xã Nông thôn mới kiểu mẫu.
Đoàn viên thanh niên xã phát khẩu trang miễn phí đến các tiểu thương

UBND xã đã thường xuyên theo dõi diễn biến tình hình dịch bệnh Covid -19 trên thế giới và trong nước, triển khai thực hiện các giải pháp, cách làm cụ thể, phù hợp với tình hình địa phương và đạt được những kết quả tích cực: sản xuất nông nghiệp duy trì ổn định, tổng diện tích gieo cấy vụ chiêm xuân là 360 ha, đạt 90,5% so với kế hoạch đề ra, tăng 110 ha so với tiêu chí UBND huyện Kiến Thụy giao.

Bên cạnh đó, xã đã tập trung chỉ đạo công tác chăm bón, phun thuốc phòng trừ  bệnh đốm sọc vi khuẩn và làm tốt công tác diệt chuột bảo vệ sản xuất vụ mùa năm 2021. Công tác phát triển chăn nuôi được chú trọng với tổng đàn lợn 328 con, đàn gia cầm 16.491 con, tổng đàn trâu bò 72 con. Trên địa bàn xã không xảy ra dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm. Sản lượng khai thác thủy sản ước đạt 46,5 tấn; sản lượng nuôi trồng ước đạt 93,6 tấn.

Xã đã xét duyệt 10 hồ sơ cấp Giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu; đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường trong địa bàn, tổ chức giải tỏa vật cản trên các kênh mương, tăng cường công tác  kiểm tra hệ thống đê bồi, bồi trúc các vị trí đê xung yếu trước mùa mưa bão và tiếp tục thực hiện tốt công tác thu gom, xử lý rác thải trong khu dân cư nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường.

Ngoài ra, UBND xã đã chỉ đạo cán bộ địa chính – giao thông thủy lợi phối hợp với Ban công an xã làm tốt công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự lòng đường, vỉa hè…

Hội Phụ nữ xã Kiến Quốc triển khai công tác phòng, chông dịch Covid -19

Để chủ động ứng phó với dịch Covid-19, căn cứ vào các chỉ đạo của thành phố, của UBND huyện và tình hình cụ thể của địa phương, xã đã ban hành nhiều văn bản tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19.

Trong đó, xã luôn xác định rõ nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách cần tập trung thực hiện quyết liệt trên tinh thần "chống dịch như chống giặc". Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, ngành – đoàn thể thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và chịu trách nhiệm về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 thuộc địa bàn, lĩnh vực mình phụ trách, quản lý.

Trên tinh thần đó, xã đã huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc. Trong đó, địa phương chú trọng công tác thông tin tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch một cách thường xuyên, rộng khắp với đa dạng các hình thức như: Tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh, khẩu hiệu, pa nô, áp phích.

Qua đó, đã góp phần nâng cao ý thức tự bảo vệ bản thân và cộng đồng của người dân; đồng thời, chủ động đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, xuyên tạc, lợi dụng tình hình dịch bệnh để tung tin bịa đặt gây tâm lý hoang mang trong nhân dân.

Đặc biệt, xã đã triển khai xây dựng các tổ kiểm soát dịch tự nguyện, thường xuyên rà soát những người ở tỉnh, thành khác đến địa phương và báo cáo về UBND xã khẩn trương cử nhân viên y tế đến nơi lấy thông tin, nhờ đó đã kịp thời ra quyết định cách ly y tế tại nhà đối với 10 trường hợp.

Bên cạnh đó, xã đã yêu cầu cán bộ trực ban các ngày làm việc trong tuần thực hiện nghiêm việc đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, ghi chép thông tin đầy đủ thông tin các cá nhân, đơn vị, tổ chức đến giao dịch trại trụ sở UBND xã.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid – 19 của xã đã phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên, thường xuyên bám sát cơ sở để kịp thời tham gia xử trí các tình huống, ký cam kết với từng hộ gia đình trong đảm bảo thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch. Tram y tế xã tập trung kiểm soát chặt chẽ nguồn lây từ bên ngoài, tăng cường sàng lọc, rà soát, nắm chắc đối tượng có nguy cơ mắc bệnh; giám sát chặt chẽ các đối tượng cách ly.

Đồng thời, tham mưu cho UBND xã, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã trong việc thực hiện tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho 235 người thuộc các nhóm đối tượng ưu tiên theo chỉ đạo của UBND huyện, trong đó có 55 người tiêm mũi 2, 180 người tiêm mũi 1.

Với mục tiêu xây dựng xã Nông thôn mới kiểu mẫu, toàn thể cán bộ, đảng viên xã  Kiến Quốc quyết tâm đồng lòng, đồng sức, tiếp tục phát huy sức mạnh nội bộ, tập trung cao nhất cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành, triển khai đồng bộ, linh hoạt, sáng tạo các biện pháp phù hợp với tình hình cụ thể của địa phương để thực hiện thắng lợi các mục tiêu trong năm 2021.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông