Xã Kiến Quốc ra mắt mô hình đảm bảo ANTT thông qua hệ thống camera an ninh

15:29 25/05/2019

UBND xã Kiến Quốc vừa phối hợp với CAH Kiến Thụy tổ chức hội nghị triển khai mô hình “Phối hợp đảm bảo an ninh trật tự địa bàn xã Kiến Quốc thông qua hệ thống camera an ninh”.

Các đại biểu thông qua quy chế phối hợp và kí giao ước thi đua

Kiến Quốc là địa bàn rộng, giáp ranh với nhiều xã và là một trong những cửa ngõ của huyện Kiến Thụy. Do có chợ đầu mối hải sản lớn nên lưu lượng phương tiện giao thông từ nơi khác đến địa bàn xã rất lớn.

Những năm qua, tình hình tội phạm nói chung và tội phạm trộm cắp nói riêng trên địa bàn xã còn nhiều diễn biến phức tạp. Trong đó, tội phạm có chiều hướng trẻ hóa, thường lợi dụng đặc điểm tuyến đường rộng, các hộ ở cách xa nhau, khu dân cư vắng người qua lại, cũng như sơ hở của một bộ phận người dân kinh doanh để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản; đặc biệt, chúng còn sẵn sàng manh động sử dụng vũ khí chống trả lại lực lượng thực thi công vụ.

Hệ thống camera an ninh được triển khai trên địa bàn xã Kiến Quốc

Qua thống kê sau 1 năm triển khai mô hình camera an ninh tại thị trấn Núi Đối, các vụ trộm cắp tài sản, các vụ việc mâu thuẫn, đánh nhau, gây rối trật tự công cộng được làm rõ nhanh chóng phần lớn là nhờ tài liệu thu thập được thông qua hệ thống camera tại các hộ dân và camera an ninh của thị trấn. Qua đó đã tạo ra hiệu ứng răn đe đối với các loại tội phạm, góp phần tích cực trong đấu tranh phòng chống tội pham trên địa bàn.

Xuất phát từ thực tế trên, Công an xã Kiến Quốc đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã Kiến Quốc xây dựng kế hoạch triển khai mô hình liên kết bảo đảm ANTT thông qua hệ thống camera an ninh nhằm huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị cũng như các ban, ngành, đoàn thể xã hội và nhân dân nhằm đấu tranh, phòng, chống tội phạm trên địa bàn góp phần giữ vững ANTT.

Tại hội nghị, các đại biểu đã ra mắt BCĐ, ký giao ước thi đua và thông qua quy chế phối hợp thực hiện mô hình.

TG

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông