Xác định rõ trách nhiêm nêu gương của người đứng đầu

16:39 27/08/2012

Sáng 24-8, tại hội trường Văn phòng Thành ủy đã diễn ra hội nghị cán bộ thành phố hướng dẫn tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI  “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” (NQTW4).

Đại biểu dự hội nghị
Đại biểu dự hội nghị

Các đồng chí: Nguyễn Văn Thành - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy; Nguyễn Thị Nghĩa - Phó bí thư thường trực Thành ủy; Dương Anh Điền - Phó bí thư Thành ủy - Chủ tịch UBND TP chủ trì hội nghị.

Đến nay, Đảng bộ thành phố đã hoàn thành việc quán triệt NQTW4 tới cán bộ, đảng viên và chỉ đạo tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân. Về chuẩn bị tổ chức kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần nghị quyết, trên cơ sở chỉ đạo rút kinh nghiệm của Bộ Chính trị, bộ phận thường trực thực hiện NQTW4 thành phố đã chỉ đạo xây dựng Hướng dẫn số 02-HD/TU về quy trình chuẩn bị và tổ chức kiểm điểm tập thể và cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ cấp ủy.

Theo đó, thời gian tiến hành kiểm điểm tại Đảng bộ thành phố sẽ diễn ra trong tháng 9 đối với tập thể và cá nhân Ban thường vụ Thành ủy; trong tháng 9 và tháng 10 đối với các cấp ủy trực thuộc Thành ủy, các ban cán sự Đảng, Đảng đoàn, các sở ngành cơ quan thành phố…

Tại hội nghị, sau khi thông báo kết quả kiểm điểm tự phê bình và phê bình của tập thể Bộ Chính trị, Ban bí thư TW, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành chỉ đạo các cấp ủy Đảng, lãnh đạo các đơn vị bám sát NQTW4 và hướng dẫn chỉ đạo của TW và Thành ủy, cụ thể hóa ở địa phương, đơn vị mình, đảm bảo quy trình, thủ tục, chuẩn bị tốt các báo cáo, tổ chức hiệu quả hội nghị kiểm điểm… với tinh thần thống nhất ý chí, chủ động nghiên cứu tham gia đóng góp, thực hiện đúng cương lĩnh chính trị, đường lối của Đảng, xác định rõ yêu cầu đạt được và trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu.

Cũng trong khuôn khổ hội nghị, Bí thư Thành ủy đã thông báo những nội dung quan trọng tại Hội nghị cán bộ toàn quốc quán triệt, triển khai Kết luận của Bộ Chính trị về đổi mới công tác cán bộ, diễn ra tại TP Hồ Chí Minh trong hai ngày 20 và 21-8 vừa qua.


LMT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông