Xây dựng kỹ năng xã hội cho trẻ trong thời đại số

15:31 27/08/2019

Xây dựng kỹ năng xã hội cho trẻ trong thời đại số là cuốn sách rất cần thiết cho cha mẹ có con là trẻ nhỏ và trẻ vị thành niên sống trong thời đại số. Câu hỏi mà tác giả muốn giải quyết xuyên suốt trong cuốn sách là: Liệu công nghệ có đẩy các thành viên trong gia đình thêm xa cách? Cha mẹ luôn gặp khó khăn khi đặt ra các quy tắc sử dụng thiết bị thông minh cho con trong gia đình.

Thời gian rảnh ngày xưa gia đình có thể ngồi quây quần bên nhau cùng tương tác với nhau, thì nay mỗi người đều có cuộc sống riêng trong chính thiết bị thông minh họ sử dụng. Gia đình trở nên xa cách, các thành viên đều không có kết nối, bọn trẻ thiếu các kĩ năng xã hội cần thiết… Họ cần làm gì đó để thay đổi cục diện?

Cuốn sách giúp họ hiểu được điểm ưu và điểm hại của việc sử dụng các thiết bị thông minh. Từ đó biết cách đưa ra những quy tắc sử dụng hiệu quả trong chính gia đình mình, hiểu rõ kỹ năng xã hội quan trọng như thế nào cho con cái họ. Đồng thời qua đó nhìn lại chính việc sử dụng các thiết bị thông minh của bản thân để thay đổi trước khi truyền đạt cho con những ý tưởng tốt đẹp.

Ngọc Oanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông