Xót xa mẹ già viết đơn xin cho con đi cai nghiện

09:22 19/09/2017

Ở tổ dân phố X., phường Ngọc Sơn, Kiến An, ai cũng thương và ái ngại cho hoàn cảnh của bà Minh, 65 tuổi, bởi “cậu ấm” duy nhất là Nguyễn Văn Mạnh, 40 tuổi, mấy năm nay dở chứng ăn chơi, đua đòi rồi vấp vào ma túy “đá”.

Từ ngày kết bạn với “đá”, những tài sản có giá trị của gia đình bà lần lượt tan theo khói thuốc. Mạnh còn bỏ bê mọi công việc, suốt ngày đàn đúm cùng bạn nghiện. Mỗi lần lên cơn “ngáo đá”, Mạnh mất hết tính người, đập phá đồ đạc của gia đình. Nhiều lần, Mạnh còn gây rối và đập phá tài sản của những người hàng xóm, gây mất ổn định ANTT tại địa phương. Có lần, bà Minh can ngăn không cho con đập chiếc quạt điện thì bị Mạnh đẩy ngã ngửa xuống nền gạch dưới sân, làm bà bị sái khớp cổ tay…

Bà Minh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chồng mất sớm trong một vụ tai nạn lao động, để lại cho bà một nách hai đứa con nhỏ (1 trai, 1 gái). Bà phải một mình bươn chải làm thuê đủ nghề để lo cho các con ăn học thành người. Con gái lớn đã yên bề gia thất, Mạnh là con út nên được bà Minh xin làm công nhân cách nhà vài cây số.

Có việc làm ổn định, Mạnh xây dựng gia đình và được bà Minh vay mượn họ hàng, dốc hết số tiền tiết kiệm mua cho căn nhà nhỏ trong ngõ để vợ chồng Mạnh ra ở riêng. Thế nhưng mấy năm gần đây, do cờ bạc nợ nần lại nghiện ngập nên Minh đã cầm cố căn nhà để trả nợ. Không có chỗ ở, cả gia đình Mạnh dọn về nhà bà Minh sinh sống.

Thu nhập của bà Minh trông vào quán ăn sáng nhỏ mở ngay tại gia đình. Hàng ngày, vợ Mạnh cũng phụ giúp bà bán hàng. Quán ăn của bà mở ra, mỗi ngày cũng bán được hơn trăm bát bún, cho thu nhập ổn định. Nhưng từ ngày Mạnh nghiện ngập thì quán ăn ngày càng vắng khách, vì ai vào ăn sáng cũng sợ bị Mạnh hành hung hoặc đập phá xe.

Bất lực vì đứa con nghiện, bà Minh phải đi thuê nhà để sinh sống và bán hàng ăn. Tuy nhiên, thằng con nghiện không để bà yên thân, ngày nào cũng bắt bà phải đưa tiền để đi mua ma túy thỏa mãn cơn “vã”.

Thương con nhưng không còn cách nào khác, bà Minh đã viết đơn gửi chính quyền địa phương đưa “cậu ấm” duy nhất của mình vào trung tâm cai nghiện. Ngày tiễn con vào trung tâm, bà Minh hy vọng sống trong môi trường mới, Mạnh sẽ rũ bỏ được chất gây nghiện chết người để làm lại cuộc đời…

Thành Đồng

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông