3 người được cứu thoát khỏi đám cháy nhà dân lúc rạng sáng tại quận Ngô Quyền

    08:33 12/03/2024

    Lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy CATP vừa cho biết đã cứu được 3 người thoát khỏi đám cháy an toàn qua ban công tầng 3.

    Lực lượng chức năng tích cực chữa cháy

    Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 05h59’ ngày 12/3/2024, Trung tâm chỉ huy 114 nhận được tin báo cháy xảy ra tại căn nhà dân ở số 67/38 An Đà, quận Ngô Quyền, Hải Phòng.

    Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Trung tâm thông tin chỉ huy CATP đã điều động Đội Cảnh sát PCCC và CNCH KV1 cùng cán bộ chiến sĩ của Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Ngô Quyền, Công an phường Lạch Tray và lãnh đạo địa phương tới hiện trường để cứu nạn, cứu hộ.

    Hiện trường vụ cháy

    Qua trinh sát và khai thác thông tin, chỉ huy chữa cháy đã phân công lực lượng tìm kiếm người bị nạn còn mắc kẹt đồng thời ngăn chặn cháy lan.

    Đến khoảng 6h20 phút cùng ngày, đám cháy đã được khống chế và dập tắt. Quá trình chữa cháy, cảnh sát đã cứu được 3 người thoát nạn gồm: chị Trần thị Thu Ngân, sinh 1990; cháu Bùi Hoàng Gia Hân, sinh 2017 và cháu Bùi Hoàng Gia Hưng, sinh  2020. Hiện tình trạng sức khỏe các nạn nhân ổn định.

    Cần tháo dỡ hoàn toàn lồng sắt để mở lối thoát nạn thứ 2

    Bước đầu cảnh sát nhận định ngọn lửa bùng lên ở khu vực bếp tầng 1 của ngôi nhà 3 tầng với diện tích mặt sàn khoảng 28m² và diện tích cháy khoảng 8m². Nguyên nhân và thiệt hại của vụ cháy đang được cơ quan chức năng làm rõ.

    Trước đó, vào 00h20' ngày 12/3/2024 Trung tâm chỉ huy 114 nhận được tin báo xảy ra cháy tại phòng ngủ tầng 2 nhà dân ở Thôn 2, Ngọ Dương, xã An Hòa, huyện An Dương, Hải Phòng.

    Ngay khi nhận được tin báo, Trung tâm chỉ huy 114 đã điều động 2 xe chữa cháy của Đội Cảnh sát PCCC và CNCH KV4 và 1 xe chữa cháy của Công an huyện An Dương đến hiện trường dập lửa. Tại đây, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH  đã triển khai 1 lăng B lên tầng 2 phun nước dập tắt đám cháy lúc 01h cùng ngày.

     Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH CATP đề nghị người dân triệt để tháo dỡ “chuồng cọp", mở lối thoát nạn thứ 2 để thuận lợi cho hỗ trợ thoát khỏi đám cháy, đồng thời không tạo rào chắn, cột bê tông để không cản trở lực Cảnh sát PCCC và CNCH triển khai lực lượng, phương tiện kịp thời chữa cháy.

    Dương Vũ

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông