73 sản phẩm đặc trưng, thế mạnh được lựa chọn để hỗ trợ phát triển thành sản phẩm OCOP

09:56 11/04/2019

Thực hiện đăng ký nhãn hiệu, chứng nhận quyền sở hữu trí tuệ cho các sản phẩm nằm trong chương trình mỗi xã một sản phẩm (chương trình OCOP), tính đến thời điểm này, Hải Phòng đã có 2 sản phẩm được Cục Sở hữu trí tuệ cấp chỉ dẫn địa lý, 1 sản phẩm có chứng nhận nhãn hiệu sản phẩm, 64 sản phẩm được cấp nhãn hiệu tập thể. 34 cơ sở với 51 sản phẩm được cấp chứng nhận ATTP và chứng nhận VietGAP, có tem truy xuất nguồn gốc. Trong đó, có 41 sản phẩm trồng trọt, 5 sản phẩm chăn nuôi và 5 sản phẩm thủy sản.

41 sản phẩm rau, củ, quả các loại được chứng nhận ATTP

Cùng với đó, 3 sản phẩm là nếp cái hoa vàng, trứng vịt Chấn Hưng (Tiên Lãng), cá thu một nắng đã được chứng nhận sản phẩm đặc sản thông qua việc triển khai dự án hỗ trợ quản lý, khai thác và phát triển nhãn hiệu.

Qua đó, từng bước góp phần đưa nhãn hiệu sản phẩm từ vị trí nhà nước công nhận trở thành thương hiệu được người tiêu dùng thừa nhận.

Đáng chú ý, qua điều tra, khảo sát, thu thập thông tin, số liệu về sản phẩm đặc thù, thế mạnh tại các địa phương, ngành nông nghiệp đã bước đầu lựa chọn 73 sản phẩm đặc trưng, thế mạnh để hỗ trợ phát triển thành sản phẩm OCOP của thành phố.

Các sản phẩm này thuộc 4/6 nhóm sản phẩm theo chương trình; trong đó, có 58 sản phẩm thuộc nhóm thực phẩm, 4 sản phẩm thuộc nhóm đồ chơi, 7 sản phẩm thuộc nhóm lưu niệm - nội thất - trang trí và 4 sản phẩm thuộc nhóm dịch vụ du lịch.

Số lượng, danh sách các sản phẩm thực hiện hỗ trợ theo chương trình OCOP sẽ tiếp tục được Sở NN&PTNT phối hợp với các địa phương rà soát, điều chỉnh theo từng năm để phù hợp với điều kiện thực tế.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông