80 ngày ăn khắp thế giới: Cuốn sách khám phá ẩm thực thế giới dành cho các bé

09:09 31/08/2017

“80 ngày ăn khắp thế giới” là cuốn sách hướng dẫn nấu ăn và tìm hiểu ẩm thực thế giới dành cho trẻ em từ 7 - 14 tuổi. Là cuốn sách dạy nấy ăn nhưng nội dung cuốn sách lại được tác giả Phan Anh (Esheep) viết dưới dạng một câu chuyện phiêu lưu vòng quanh thế giới của hai bạn nhỏ Mĩm và Cừu đầy thú vị và lôi cuốn người đọc.

Cùng đắm chìm trong cuộc phiêu lưu ăn khắp thế giới qua những trang sách “handmade” đầy cảm hứng (nguồn ảnh: internet)

Cuộc phiêu lưu của Mĩm và Cừu bắt đầu khi hai cô nhóc tình cờ lọt vào “căn bếp bí mật” của mẹ, nơi có thể tạo ra hàng nghìn món ăn cực hấp dẫn từ những siêu nguyên liệu được mẹ cất giấu như: Bột nêm Tình Yêu, dung dịch Tò Mò, dầu Kiên Nhẫn, hạt Khéo Léo…

Xuất phát từ Việt Nam, Mĩm và Cừu đã được đặt chân đến 30 đất nước trên 5 châu lục, được tìm hiểu về các món ăn vô cùng độc đáo của từng quốc gia trong chuyến hành trình của mình.

Cuốn sách phép thuật đã đưa các bé đắm chìm trong cuộc phiêu lưu ăn khắp thế giới đầy kỳ thú, từ việc học hỏi các kỹ năng nấu ăn, làm bánh cơ bản đến việc nắm rõ các quy tắc an toàn khi sử dụng các dụng cụ làm bếp.

Bên cạnh đó, cuốn sách còn là bộ sưu tập món ăn độc đáo, siêu ngon và dễ làm dành cho trẻ em với hướng dẫn chi tiết cách tự làm 30 món ăn trên thế giới, từ món kem chuối của bà ngoại, kimbap cơm cuộn ngũ sắc vô cùng hấp dẫn của Hàn Quốc, quả ỏng ảnh Thụy Điển hay Lassi sữa lắc mát lạnh của Ấn Độ…

Cuốn sách phép thuật “80 ngày ăn khắp thế giới” trong ngăn tủ bí mật của mẹ với các món ăn được trình bày bắt mắt, dễ hiểu cùng bộ hình minh họa do chính tác giả lên ý tưởng và tự tay thực hiện xứng đáng là cuốn sách nằm trong tủ bếp của các bé đam mê nấu ăn.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông