Ấm áp hội nghị gia đình phạm nhân ngày cuối năm

17:29 31/12/2023

Sáng 31/12, Trại tạm giam CATP Hải Phòng tổ chức hội nghị Gia đình phạm nhân năm 2023. Dự hội nghị có thượng tá Khúc Trường Sơn - Giám thị Trại tạm giam CATP; đại diện lãnh đạo Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp, CATP; các đồng chí trong Ban Giám thị, Hội đồng cán bộ Trại cùng thân nhân và 80 phạm nhân đang chấp hành án tại Phân trại Quản lý phạm nhân thuộc Trại tạm giam CATP.

 

Từ sáng sớm, nhiều thân nhân gia đình phạm nhân đã có mặt để làm thủ tục tham dự hội nghị

Đây là dịp để tập thể lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ trại tạm giam và thân nhân gia đình phạm nhân trao đổi tình hình, đưa ra giải pháp, phương pháp để giáo dục, cảm hóa phạm nhân trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

Cán bộ Trại tạm giam CATP hướng dẫn thân nhân gia đình phạm nhân tham dự hội nghị

Trong năm qua, Phân trại Quản lý phạm nhân thuộc Trại tạm giam CATP Hải Phòng đã từng bước khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; đã duy trì, thực hiện tốt các công tác quản lý, giáo dục phạm nhân; quan tâm, phối hợp thực hiện tốt các chế độ chính sách, tạo điều kiện, môi trường lao động, cải tạo thuận lợi cho phạm nhân thi đua phấn đấu để sớm được hưởng chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng, Nhà nước; sớm được đoàn tụ với gia đình và trở thành công dân hữu ích cho xã hội.

Các đại biểu dự hội nghị

Trong suốt thời gian chấp hành án tại trại, cán bộ trại giam luôn động viên, cảm hóa giáo dục phạm nhân vượt qua mặc cảm, sửa chữa sai lầm, sớm làm lại cuộc đời.

Thượng tá Nguyễn Văn Trực, Phó Giám thị Trại Tạm giam CATP phát biểu tại hội nghị

Đặc biệt, Trại tạm giam CATP luôn chủ động, quan tâm phối hợp với gia đình phạm nhân trong việc động viên, giáo dục phạm nhân chấp hành pháp luật, Nội quy Cơ sở giam giữ và quy định của trại; ngăn chặn mọi hành vi ảnh hưởng đến tư tưởng cải tại của phạm nhân và an toàn Trại...

Thân nhân gia đình các phạm nhân yên tâm khi thấy môi trường học tập, lao động cải tạo của thân nhân mình rất tốt và thuận lợi

Tại hội nghị, gia đình của 80 phạm nhân đang chấp hành án tại Trại tạm giam CATP không còn chỉ được nhìn mặt và nói chuyện qua điện thoại trong thời gian có hạn với thân nhân mà đã được gặp trực tiếp gặp mặt, được xem phóng sự về quá trình sinh hoạt, cải tạo của các phạm nhân.

Để có được những giây phút ấm áp trong ngày cuối năm ấy, những phạm nhân này không chỉ phải chấp hành tốt nội quy mà còn đạt được những thành tích đáng khích lệ trong quá trình chấp hành án tại Trại tạm giam CATP.

Thân nhân gia đình các phạm nhân yên tâm khi thấy môi trường học tập, lao động cải tạo của thân nhân mình rất tốt và thuận lợi

Ông Trần Văn Thạnh (người nhà phạm nhân Trần Văn Thạch) cho biết, đến với hội nghị gia đình phạm nhân, ông cùng tất cả thân nhân các gia đình phạm nhân khác đều thấy môi trường học tập, lao động cải tạo của thân nhân mình rất tốt và thuận lợi; thấy được sự quan tâm chăm sóc, tình người của cán bộ đối với phạm nhân.

Từ đó, ông và thân nhân các gia đình phạm nhân đều rất yên tâm, đồng thời càng sâu sắc hơn về vai trò, trách nhiệm của gia đình trong việc phối hợp với Trại để cùng giáo dục, giúp đỡ phạm nhân trở thành người có ích cho xã hội.

Thượng tá Nguyễn Văn Trực, Phó Giám thị Trại Tạm giam CATP trao quyết định khen thưởng cho 12 phạm nhân có thành tích cải tạo xuất sắc nhất trong năm 2023

Cũng tại hội nghị, Trại tạm giam CATP đã công bố và trao quyết định khen thưởng 12 phạm nhân có thành tích cải tạo xuất sắc nhất trong năm 2023.

Quang cảnh hội nghị

TÚ QUYÊN

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích