Áo bắt đầu xét xử vụ loạn luân

18:57 17/03/2009

Ngày 16-3, tòa án thành phố St Poelten (Áo) bắt đầu mở phiên tòa xét xửJosef Fritzl, 74 tuổi, kẻ đã cưỡng hiếp và giam con gái trong hầm suốt24 năm. Dự kiến phiên tòa này kéo dài trong 5 ngày, thu hút sự chú ýđặc biệt của truyền thông thế giới.
Ngày 16-3, tòa án thành phố St Poelten (Áo) bắt đầu mở phiên tòa xét xửJosef Fritzl, 74 tuổi, kẻ đã cưỡng hiếp và giam con gái trong hầm suốt24 năm. Dự kiến phiên tòa này kéo dài trong 5 ngày, thu hút sự chú ýđặc biệt của truyền thông thế giới.

Josef Fritzl đối mặt với 6 tội danh trong phiên xử kín bắt đầu từ hôm qua. Văn phòng công tố viên cho biết y bị gán các tội: giết người, sở hữu nô lệ, cưỡng dâm, loạn luân, tấn công và tước đoạt tự do. Nếu bị tuyên án đủ hết các tội này, y sẽ phải sống cả cuộc đời còn lại trong tùvì Áo không có hình phạt tử hình. Tuy nhiên, luật sư của Josef Fritzl cho biết thân chủ của ông ta chỉ nhận tội cưỡng dâm và loạn luân. Kẻ làm cha độc ác này phủ nhận các tội danh khác mà y phải đối mặt như tội giết người, sở hữu nô lệ và tấn công.

Tháng 11 năm ngoái, Fritzl bị cáo buộc phạm tội loạn luân và cưỡng bức con gái là cô Elisabeth trong suốt 24 năm dưới tầng hầm. Vụ án được phơi bày vào tháng 4-2008 khi con gái của Elisabeth bị ốm nặng với những cơn co giật. Elisabeth thuyết phục cha cho phép Kerstin, lúc đó đã 19 tuổi, được đến bệnh viện để điều trị. Các bác sỹ nghi ngờ về trường hợp này nên đã báo cho cảnh sát. Từ đây, nhân viên an ninh phát hiện sự thật kinh hoàng dưới hầm nhà Fritzl. Người đàn ông này thú nhận đã cưỡng bức con gái suốt 24 năm, sinh ra 7 đứa trẻ.

Khi Elisabeth được tự do, cô khai với cảnh sát rằng mình đã bị cha đẻ lạm dụng tình dục khi cô mới 11 tuổi. Đến năm 1984, Fritzl dụ cô vào tầng hầm rồi bắt cô uống thuốc, còng tay và nhốt cô lại. Từ đó, Fritzl giải thích về sự biến mất của Elisabeth rằng cô là đứa con gái hư đốn, đã bỏ nhà ra đi mãi mãi. Sau này, khi sinh được 7 đứa trẻ (1 đứa qua đời sớm), Elisabeth và ba đứa con phải sống trong căn hầm. Ba đứa con khác của cô sống ở nhà trên với Fritzl và vợ. Người mẹ này không hề biết con gái Elisabeth và các cháu bị giam dưới hầm.



Ra tòa, Josef Fritzl giấu mặt sau cặp tài liệu


Dự kiến trong hôm nay 17-3, các thành viên ban bồi thẩm sẽ xem đoạn video quay lời khai của nạn nhân Elisabeth, kể về 24 năm cô bị giam trong hầm. Đoạn phim kéo dài 11 giờ được ghi vào tháng 7 năm ngoái để Elisabeth không phải đối mặt với cha mình trước tòa. Anh trai của cô, Harald, cũng sẽ ra làm chứng. Để đảm bảo bị cáo không thể trốn thoát, nhà chức trách đã ban bố một khu vực cấm bay xung quanh tòa án. Thậm chí khóa tại phòng xử án cũng được thay để đảm bảo an ninh.

Theo luật pháp Áo, nếu Josef Fritzl bị buộc tội, y sẽ bị kết án với những tội danh kinh khủng nhất. Có 6 tội danh mà y phải đối mặt. Thứ nhất là tội giết người, cụ thể đứa trẻ sơ sinh do Elisabeth sinh ra đã chết vào năm 1996. Các công tố viên cho rằng Fritzl có thể cứu sống con nếu đứa trẻ được hỗ trợ đầy đủ về mặt y tế. Tội này phải chịu mức án chung thân. Thứ hai là tội sở hữu nô lệ, các công tố viên cho rằng từ năm 1984 đến năm 2008, Fritzl đã giam con gái là Elisabeth trong hầm tối, lạm dụng tình dục và đối xử với cô như thể cô là tài sản riêng của y. Nếu Fritzl bị kết tội, y phải nhận từ 10 đến 20 năm tù.

Tội danh thứ ba mà Fritzl phải đối mặt là tội cưỡng dâm. Theo công tố viên, Fritzl đã lạm dụng tình dụng con gái từ khi Elisabeth mới 11 tuổi. Án phạt có thể là 5-15 năm tù. Thứ tư là tội danh loạn luân. Tương tự như tội cưỡng dâm nêu trên, Fritzl có thể bị phạt đến 1 năm tù. Thứ năm là tội tước đoạt tự do của người khác, cụ thể là 3 trong số các con của Fritzl với Elisabeth đều bị giam trái phép trong hầm tối. Tội này có thể bị tuyên phạt đến 10 năm tù. Cuối cùng là tội tấn công, từ 28-8-1984 đến 26-4-2006, Fritzl đã nhiều lần đe dọa Elisabeth và 3 con của cô bằng khí gas như lời cảnh báo nếu họ cố trốn thoát. Án phạt dành cho tội này là 6 tháng đến 5 năm tù. 

Dự kiến thẩm phán sẽ tuyên án vào ngày 20-3 tới.

VIỆT ANH (theo CNN)


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông