Áo gió cho những ngày đầu đông

17:57 07/11/2017

Khác với áo dạ, áo phao hay áo len dày, trong những ngày đầu đông, với kiểu thời tiết thất thường sáng lạnh, trưa nóng, nhiệt độ dao động nhanh trong ngày, áo gió đang trở thành món đồ được nhiều người lựa chọn mang theo mình mỗi khi ra đường. Thị trường áo gió đầu đông cũng vì thế mà nhộn nhịp hơn bao giờ hết.

Áo gió được bày bán với nhiều kiểu dáng khác nhau

Dạo một vòng các cửa hàng quần áo tại các khu chợ lớn của thành phố hay tại các shop thời trang trên đường Điện Biên Phủ, Mê Linh, Cát Dài,…áo gió đang được bày bán với số lượng khá lớn với đủ các màu sắc và kiểu dáng khác nhau giúp cho người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn. Thậm chí, một số shop quần áo còn tranh thủ “xả hàng” với mức ưu đãi giảm 50% đối với các mặt hàng quần áo trong đó có áo gió. Người tiêu dùng vì thế mà hồ hởi đi mua sắm còn người bán cũng vui mừng vì giải quyết được hàng tồn của năm trước.

Vào thời điểm hiện tại, theo ghi nhận của chúng tôi, nhu cầu mua sắm mặt hàng này của người tiêu dùng khá lớn bởi tính tiện ích mà những chiếc áo này mang lại. Áo gió mỏng, nhẹ, có tác dụng cản gió, chống thấm nước và giữ ấm cho cơ thể, thích hợp với kiểu thời tiết hanh khô ở miền Bắc nước ta. Thay vì khoác một chiếc áo khoác dày vào buổi sáng, người tiêu dùng có thể khoác một chiếc áo gió để đi làm, đi học hoặc đi chơi sau đó gấp gọn gàng để trong túi xách hoặc cốp xe mà không tốn quá nhiều diện tích. Không chỉ khá tiện ích trong những ngày thời tiết “ẩm ương” như thế này, áo gió còn phù hợp với mọi người, ở mọi lứa tuổi khác nhau. 

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại áo gió khác nhau với giá dao động từ 140.000 đồng đến hàng triệu đồng. Sở dĩ có sự chênh lệch giá cả lớn như vậy bởi áo gió được chia làm nhiều loại từ hàng bình dân đến hàng cao cấp, tùy vào túi tiền của người tiêu dùng mà có mẫu áo gió phù hợp. Theo khảo sát, loại áo gió cao cấp có giá từ 700.000 đồng/áo trở lên. Áo được thiết kế gồm hai lớp bằng chất liệu chống thấm, chống gió và giữ ấm tốt, đặc biệt thích hợp cho những người thường xuyên di chuyển bằng xe máy. Còn với những mẫu áo bình dân thì có giá rẻ hơn chỉ từ 140.000 – 300.000 đồng/áo, về chất liệu và kiểu dáng thì không thể so sánh với hàng cao cấp nhưng lại bán chạy hơn rất nhiều bởi giá cả hợp lý, phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng.

Theo một chủ cửa hàng quần áo tại khu vực chợ Đổ cho biết: “Vài năm trở lại đây, áo gió trở thành món đồ được khá nhiều người tìm mua khi thời tiết bắt đầu chớm đông. Áo gió có khá nhiều công dụng, buổi sáng lạnh mọi người có thể mặc để chắn gió, buổi trưa nắng có thể sử dụng làm áo chống nắng, buổi tối lạnh nhiều sương thì có thể sử dụng để ngăn sương và tránh bị nhiễm lạnh. Đối tượng khách hàng cũng khá đa dạng từ các bạn sinh viên, dân công sở đến các cụ già. Hầu hết, các loại áo gió tại đây có giá dao động từ 200.000 – 300.000 đồng/áo, mức giá này tương đối “mềm”, phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng”. Bên cạnh các mẫu áo gió được bày bán tại các cửa hàng quần áo, nhờ hình thức kinh doanh qua mạng, áo gió cũng được rao bán khá nhiều. 

Mặc dù các loại quần áo mùa đông đã được bày bán khá nhiều nhưng trước những diễn biến thất thường của thời tiết miền Bắc, người tiêu dùng vẫn tìm cho mình một chiếc áo gió để sử dụng. Trong điều kiện thời tiết hanh khô tiếp tục kéo dài thì áo gió vẫn sẽ là mặt hàng hút khách bởi tính tiện ích mà nó mang lại.

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích