Bà ngoại thời @

15:19 10/09/2017

Không ti vi, không máy tính, không điện thoại di động. Đó là giải pháp của bố mẹ để đối phó với 1 kẻ nghiện đủ các thể lại màn hình như Sam, khi quyết định gửi nó về sống ở nhà bà ngoại tại Nice. Địa ngục là đây chứ còn đâu nữa! Nhưng địa ngục ấy không chỉ dành cho Sam, bởi bà ngoại Martha từ giờ trở đi sẽ phải tạm biệt cuộc sống độc thân yêu thích của mình, thay vào đó suốt ngày vất vả nấu nướng, chăm sóc và kèm cặp thằng cháu ngoại 16 tuổi lộc ngộc đang độ “ẩm ương”.

Nhưng có ai học được chữ ngờ. Biết đâu chừng cuộc sống chung cưỡng ép ấy lại là cơ hội cho cả hai bà cháu  để thay đổi những thói quen của mình và nhìn thế giới dưới một góc độ khác? Nhất là khi, bà ngoại bỗng chốc  biến thành một con người không ai hình dung nổi.

Cuốn sách xoay quanh sự thay đổi về nhận thức, thói quen của 2 bà cháu. Người cháu từ 1 cậu bé nghiện Internet, chìm sâu vào thế giới công nghệ đã được bà cảm hoá, "cai nghiện" và khám phá ra nhiều giá trị đích thực của cuộc sống mà công nghệ không thể đem lại.

Và người bà là một giáo viên về hưu, một người sống một mình và tách biệt hoàn toàn với thế giới công nghệ nhưng nhờ người cháu của mình mà bị cuốn vào chiếc máy tính biết tuốt.

Nhưng trên tất cả, câu chuyện tràn ngập tình bà cháu ấm áp cùng sự hồn nhiên dí dỏm và cũng ẩn sâu trong đó lời nhắn nhủ tới con người ở thế giới công nghệ, hãy đừng dành quá nhiều thời gian cho "màn hình" mà hãy biết tận hưởng những điều giản dị trân quý của cuộc sống.

Hoàng Triệu

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông