Ban Pháp chế HĐND thành phố thẩm tra các hồ sơ trình kỳ họp thứ 13

20:34 30/11/2023

Ngày 30-11, đồng chí Phạm Quốc Ka, Trưởng Ban Pháp chế HĐND thành phố chủ trì hội nghị thẩm tra các hồ sơ tài liệu trình kỳ họp thứ 13, HĐND thành phố khoá 16. Cùng dự có lãnh đạo các ngành, các quận, huyện.

   

Đồng chí Phạm Quốc Ka, Trưởng Ban Pháp chế HĐND thành phố chủ trì hội nghị

 Ban Pháp chế thẩm tra hồ sơ, dự thảo nghị quyết về đề án đẩy mạnh phân cấp đối với UBND cấp huyện, cấp xã và các cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố ; đề án tổ chức chính quyền đô thị. Đồng thời thẩm tra về giao tổng biên chế công chức hành chính, phê duyệt số người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập thành phố năm 2024; các báo cáo về phòng chống tham nhũng ; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; giải quyết kiến nghị của cử tri; tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo…

    Các ý kiến tại hội nghị cơ bản đồng tình, thống nhất với các tờ trình, dự thảo nghị quyết, đề án trình tại kỳ họp. Đối với việc phân cấp, một số ý kiến đề nghị cần căn cứ vào các quy định của pháp luật để bảo đảm phân cấp thực chất, hiệu quả. Kèm theo đó phải là các điều kiện về kinh phí, con người để cấp huyện, cấp xã có thể thực hiện được các nhiệm vụ mới được phân cấp với yêu cầu phải tốt hơn khi chưa phân cấp.

Ban Pháp chế HĐND thẩm tra hồ sơ liên quan tới 4 nội dung trình kỳ họp thứ 13 HĐND thành phố 

Về đề án chính quyền đô thị, các ý kiến cơ bản đồng tình và đề nghị cần đánh giá kỹ hơn các tác động, nhất là khi không tổ chức HĐND cấp quận, phường.

   Đối với việc phê duyệt tổng biên chế, các ý kiến đề nghị cần xem xét bảo đảm sự phù hợp với thực tế, nhất là đối với ngành giáo dục, y tế; có thể giao số tổng biên chế và cho phép các ngành được chủ động. 

Lãnh đạo Sở Nội vụ trình bày  về giao tổng biên chế năm 2024

    Đối với các báo cáo về phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí; giải quyết kiến nghị của cử tri; tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo, Ban Pháp chế ghi nhận sự nỗ lực cố gắng của các ngành, các cấp, đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận, góp phần quan trọng giữ vững ANCT, TTATXH. Tuy nhiên, một số kiến nghị của cử tri giải quyết còn chậm; lãnh đạo một số ngành, đơn vị chưa tuân thủ quy định tiếp công dân thường kỳ…, cần làm rõ trong báo cáo và đề xuất giải pháp khắc phục./.

                                                                                                                  Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông