Liên hoan Nghệ thuật Sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên nhi đồng lần thứ Nhất diễn ra tại Hải Phòng

18:12 06/05/2024

Sáng 6/5, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng phối hợp với Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam tổ chức họp báo về Liên hoan Nghệ thuật Sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên nhi đồng lần thứ Nhất năm 2024, hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Đồng chí Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao và NSND Trịnh Thúy Mùi, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam đồng chủ trì cuộc họp.

Liên hoan diễn ra từ ngày 13 đến ngày 20-5, quy tụ 14 đơn vị nghệ thuật tham gia với 17 vở diễn đặc sắc. Trong đó, 12 vở biểu diễn tại Nhà hát thành phố, 5 vở biểu diễn tại Nhà hát Tháng Tám, với nhiều đơn vị nghệ thuật tên tuổi của cả nước tham gia.  

Phát biểu tại buổi họp báo, NSND Trịnh Thúy Mùi, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam khẳng định, Liên hoan nhằm khắc phục tình trạng thiếu hụt các tác phẩm sân khấu phục vụ đối tượng thiếu niên, nhi đồng trong thời gian qua.

Đặc biệt, các tác phẩm góp phần định hướng về những điều tốt đẹp, những suy nghĩ, hành động chân-thiện-mỹ; đề cao trách nhiệm của cộng đồng, gia đình, xã hội trong công tác chăm sóc, giáo dục, đùm bọc, yêu thương đối với các chủ nhân tương lai của đất nước.

NSND Trịnh Thúy Mùi, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo

Ban tổ chức sẽ tặng Huy chương Vàng, Huy chương Bạc kèm theo tiền thưởng cho các tác phẩm có chất lượng nội dung, nghệ thuật cao, đạt những tiêu chí trong quy chế chấm giải và khen thưởng.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng tặng Huy chương Vàng, Huy chương Bạc kèm theo tiền thưởng cho cá nhân nghệ sĩ biểu diễn đạt các tiêu chí trong quy chế chấm giải và khen thưởng. Ngoài ra còn có các giải thưởng cho các thành phần sáng tạo: Tác giả, Đạo diễn, Họa sĩ, Nhạc sĩ, Biên đạo múa,… theo kết quả bình chọn của Hội đồng giám khảo.

TRUNG KIÊN  

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông