Bảo hiểm xã hội Hải Phòng: Trao tặng 65 sổ BHXH cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

21:09 20/05/2023

Nhân tháng vận động, triển khai Bảo hiểm xã hội (BHXH) toàn dân năm 2023, với mục tiêu “không để ai bị bỏ lại phía sau", sáng ngày 19-5, BHXH thành phố tổ chức Hội nghị trao tặng sổ BHXH cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại 6 huyện trên địa bàn thành phố. Đồng chí Đinh Thị Lan Hương - Phó Giám đốc BHXH thành phố dự chủ trì hội nghị.

Bà Đinh Thị Lan Hương - Phó Giám đốc BHXH thành phố trao sổ BHXH tặng người dân.

Theo đó, BHXH thành phố đã trao tặng 65 sổ BHXH cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại 6 huyện gồm: Thủy Nguyên, An Dương, An Lão, Kiến Thụy, Tiên Lãng, Vĩnh Bảo với tổng trị giá gần 103 triệu đồng. Nguồn kinh phí này do các nhà tài trợ đồng hành cùng BHXH thành phố trong các hoạt động an sinh xã hội và sự ủng hộ, đóng góp từ ngày lương của toàn bộ công chức, viên chức, người lao động cơ quan BHXH Thành phố.  

Đây là nguồn động viên to lớn, tiếp thêm động lực cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn yên tâm hơn để ổn định cuộc sống và là cơ hội để cho những ai chưa được tiếp cận với chính sách BHXH thì nay hiểu rõ hơn về lợi ích của việc tham gia BHXH tự nguyện.

Người dân tìm hiểu về các chính sách BHXH, BHYT 

Chương trình trao tặng sổ BHXH cho người dân có hoàn cảnh khó khăn là một hoạt động xã hội có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, huy động sự chung tay, chia sẻ của các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong Ngành BHXH nói riêng và toàn xã hội hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn được tham gia hệ thống an sinh xã hội. Qua đó lan tỏa tinh thần nhân văn, nhân đạo, chia sẻ của chính sách BHXH, BHYT sâu rộng trong cộng đồng.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông