"Em là thuyết minh viên bảo tàng"

19:59 20/08/2017

Sáng 11-8, Bảo tàng thành phố phối hợp với trường THCS Hồng Bàng tổ chức chương trình thuyết minh trại nghiệm với chủ đề “Em là thuyết minh viên bảo tàng”.

Tại buổi trải nghiệm, qua những hình ảnh, tư liệu, hiện vật được trưng bày, 6 em học sinh trường THCS Hồng Bàng trong vai là các thuyết minh, hướng dẫn viên bảo tàng đã giới thiệu đến các đại biểu nhiều nội dung ý nghĩa về truyền thống văn hóa, lịch sử thành phố.

Trong đó tập trung vào 3 phần là: Tài nguyên thiên nhiên Hải Phòng; Truyền thống chống giặc ngoại xâm trong khoảng thời gian từ đầu công nguyên đến năm 938 và 3 lần chiến thắng trên sông Bạch Đằng; Truyền thống khoa bảng của Hải Phòng.

Phần thuyết minh của các học sinh trường THCS Hồng Bàng tại Bảo tàng thành phố

Với cách thuyết minh tự tin, chững chạc và hấp dẫn, “các thuyết minh viên nhí” đã thực sự thu hút được sự quan tâm chú ý của nhiều đại biểu. Chương trình đã tạo điều kiện cho các em học sinh có những hoạt động lành mạnh, bổ ích trong dịp hè.

Qua đây còn giúp các thanh, thiếu niên, nhi đồng được trau dồi những hiểu biết về lịch sử văn hóa thành phố, đồng thời hiểu thêm về hoạt động của bảo tàng mà trong đó thuyết minh trưng bày là phương pháp quan trọng giúp khách tham quan nhận thức sâu sắc hơn về giá trị hiện vật trưng bày.phần thuyết minh của các học sinh trường THCS Hồng Bàng tại Bảo tàng thành phố.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông