Bế mạc vòng loại khu vực phía Bắc sân chơi “Tài năng Robot - ROBOTACON WRO” Hải Phòng năm 2024

17:43 13/08/2024

Đại sứ quán Đan Mạch phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng, Sở Giáo dục và Đào tạo vừa tổ chức Bế mạc và trao giải vòng loại khu vực phía Bắc sân chơi “Tài năng Robot - ROBOTACON WRO” thành phố Hải Phòng năm 2024 với chủ đề “Earth Allies” (Đồng minh của trái đất).

Năm 2024 là năm thứ 2 sân chơi “Tài năng Robot - ROBOTACON WRO” thành phố Hải Phòng được tổ chức, trở thành hoạt động được thiếu nhi thành phố đón chờ. Vòng bán kết khu vực phía Bắc có hơn 200 đội thi đến từ nhiều tỉnh, thành phố, tăng 40% so với năm 2023, trong đó có 65 đội thi của Hải Phòng thuộc các bảng đấu B0, B1, B2, B3 được lựa chọn từ vòng loại cấp trường tới cấp huyện với chất lượng được cải thiện rõ rệt.

Ban Tổ chức trao giải các đội thi 

Đây là cơ hội để Thành đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo phát hiện những tài năng về công nghệ thông tin, lập trình, lắp ráp, từ đó, tiếp tục định hướng, bồi dưỡng để các em tiếp tục rèn luyện, nghiên cứu trong lĩnh vực robot, trí tuệ nhân tạo ứng dụng vào đời sống xã hội, góp phần phát triển phong trào học tập, ứng dụng công nghệ trong thanh, thiếu nhi và nguồn nhân lực trẻ đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số, công nghiệp hoá, hiện đại hoá của thành phố, đất nước; là tiền đề trang bị kỹ năng công dân số đối với học sinh Hải Phòng. 

Kết quả, tại các bảng đấu, Ban tổ chức trao các giải nhất, nhì, ba tặng các đội thi xuất sắc cùng nhiều giải thưởng phụ khác. Tổng giá trị giải thưởng đạt hơn 6 tỷ đồng. Các đội đạt thành tích cao nhất tiếp tục thi đấu tại Vòng chung kết toàn quốc diễn ra từ ngày 23 - 24/8 tại thành phố Hồ Chí Minh.

 Như Loan 

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông