Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng cấp cứu bệnh nhân bị máy xay thịt nghiền nát bàn tay phải

16:22 27/07/2018

Sáng 26-7, Bệnh viện Trẻ em tiếp nhận cấp cứu, tháo chiếc máy xay thịt ra khỏi bàn tay phải và phẫu thuật cắt lọc tạo mỏm ½ bàn tay cho bệnh nhân Phạm Việt H. sinh 2005, ở thôn Ngọc Liễn, xã Đại Hà, Kiến Thụy

Trước đó, vào lúc 7h cùng ngày, bệnh nhân Phạm Việt H. được người nhà đưa đến bệnh viện cùng chiếc máy xay thịt, trong tình trạng bàn tay phải bị cuốn và dính chặt trong máy xay.

Bàn tay phải của cháu H. bị cuốn chặt vào máy xay thịt (Ảnh Hồng Hải)

Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sỹ đã phải quay ngược mô tơ máy, kéo bàn tay của nạn nhân ra khỏi chiếc máy xay. 5 ngón tay của bệnh nhân bị máy nghiền nát vụn đến mu bàn tay . Qua chụp X.quang, cho thấy hình ảnh các đốt xương 5 ngón tay bị nghiền nát, cụt hết xương bàn ngón. Bệnh nhân được chỉ định cắt lọc tạo mỏm cụt ½ bàn tay và tiêm thuốc giảm đau.

Sau khi phẫu thuật, bệnh nhân được dùng thuốc giảm đau, chống sốc và kháng sinh, tiếp tục theo dõi và điều trị tích cực tại Khoa ngoại chấn thương.

Anh Phạm Văn Tuấn, sinh 1981, là bố đẻ của bệnh nhân H. chưa hết bàng hoàng kể lại vụ việc: “Do gia đình làm nghề bán thịt lợn, nên lúc 7h bà nội của cháu có nhờ cháu H. xay thịt cho khách hàng. Thỉnh thoảng cháu H. vẫn xay thịt khi được bà nội nhờ. Rất có thể cháu H. lấy tay khuấy thịt trong máy xay nên bị mô tơ điện của máy cuốn nát bàn tay. Sau khi xảy ra sự việc, gia đình quá hoảng sợ nên đưa cháu H. cùng chiếc máy xay đến bệnh viện…”

Cháu H. đang được các bác sỹ chăm sóc, điều trị tích cực (Ảnh Hồng Hải)

Thiết nghĩ, vụ tai nạn thương tâm trên cũng là bài học đắt giá cho các bậc làm cha mẹ, không để trẻ sử dụng máy xay thịt, xay giò khi thiếu sự giám sát của người lớn. Bác sỹ cũng khuyến cáo mọi người nên cẩn thận trong khi dùng máy xay, thực hiện an toàn lao động, không cho tay vào máy để phòng ngừa tai nạn...

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích