BHXH quận Đồ Sơn: Tích cực truyên truyền chính sách Bảo hiểm xã hội tự nguyện đến ngư dân

12:43 22/08/2020

Những năm qua, thực hiện nhiệm vụ phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHXH quận Đồ Sơn đã phối hợp với chính quyền địa phương cơ sở, các đoàn thể xã hội, các đại lý thu, tập trung tuyên truyền vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, đặc biệt là đối tượng ngư dân.

 

Cán bộ BHXH quận Đồ Sơn tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện

Do tập quán, tính chất ngành nghề đánh bắt, nuôi trồng thủy hải sản, các ngư dân thường ra khơi đánh bắt xa bờ, không cố định nơi cư trú. Vì vậy các cán bộ BHXH và nhân viên đại lý thu gặp nhiều khó khăn trong việc tuyên truyền, vận động. Khắc phục những khó khăn đó, BHXH quận Đồ Sơn đã triển khai nhiều giải pháp như: tham mưu cho chính quyền địa phương thành lập ban chỉ đạo phát triển đối tượng và giao chỉ tiêu phát triển hàng năm cho các phường, hội đoàn thể, đại lý. Đồng thời phối hợp với UBND các phường xã, đoàn thể căn cứ đặc thù của địa phương, từng khu dân cư của người dân để bố trí thời gian cũng như phương thức tuyên truyền hợp lý.

Chính vì vậy, tính đến nay, quận đã phát triển được gần 450 người tham gia BHXH tự nguyện (trong đó ngư dân là 115 người). Trong đó 7 tháng của năm 2020 phát triển được 170 người.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông