BHXH Thành phố Hải Phòng: Truyền tải thông điệp “Không chọn Bảo hiểm xã hội một lần vì lợi ích bản thân và gia đình” tới người lao động tham gia Ngày Hội Công nhân 2022

08:12 25/04/2022

Ngày 24-4, tại Cung văn hóa lao động hữu nghị Việt Tiệp, BHXH Thành phố Hải Phòng tổ chức tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT, BHTN trong tới người lao động tham gia Ngày Hội Công nhân TP Hải Phòng và khai mạc Tuần văn hóa thể thao-công nhân viên chức lao động Thành phố do Liên đoàn Lao động Thành phố tổ chức.

Cán bộ BHXH Thành phố tư vấn về chính sách BHXH, BHYT cho người lao động

Tại chương trình, BHXH Thành phố đã tổ chức tư vấn, phát tờ gấp, tờ rơi tuyên truyền về BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, đồng thời hướng dẫn người lao động cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID - BHXH số trên nền tảng thiết bị di động.

Bên cạnh đó BHXH Thành phố cũng đã truyền tải thông điệp “Không chọn Bảo hiểm xã hội một lần vì lợi ích bản thân và gia đình” tới người lao động tham gia Ngày Hội Công nhân Thành phố nhằm tuyên truyền ích của việc tham gia BHXH, không vì cái lợi trước mắt của việc nhận BHXH một lần mà bỏ lỡ cơ hội được hưởng lương hưu để trang trải cuộc sống, cũng như được hưởng chế độ BHYT để chăm sóc sức khỏe khi về già.

Cán bộ BHXH Thành phố tư vấn về chính sách BHXH, BHYT cho người lao động

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên BHXH Thành phố và cán bộ phòng Truyền thông và phát triển đối tượng tổ chức tuyên truyền lưu động bằng phương tiện ô tô và xe máy có gắn các thông điệp truyền thông phát thanh cổ động nội dung Những điều cần biết về chính sách BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình tại các tuyến đường trung tâm, khu vực đông dân cư trên địa bàn toàn Thành phố. Đây là một trong chuỗi nhiều hoạt động tuyên truyền của BHXH Thành phố Hải Phòng trong tháng 4 để đưa chính sách BHXH, BHYT tới người dân.

Trong ngày 24-4, đã có trên 200 lượt người được cơ quan BHXH Thành phố tư vấn về chính sách BHXH, BHYT, 32 người được hướng dẫn đăng ký, cài đặt ứng dụng VssID – BHXH số.

Ngọc Hà

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông