BHXH thành phố Hải Phòng: Mang Tết ấm tới các bệnh nhân BHYT hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp

15:30 09/02/2021

Triến khai Kế hoạch tổ chức chương trình “Tết ấm cho bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn – Tân Sửu 2021” của BHXH Việt Nam, sáng 9/2, đoàn công tác BHXH thành phố Hải Phòng do Phó Giám đốc BHXH TP Nguyễn Văn Thạnh làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà các bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang điều trị trong dịp Tết Nguyên đán tại Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp.

Theo đó, Đoàn đã đi thăm, tặng 15 suất quà, mối suất trị giá 2.000.000 đồng (gồm 1.000.000 đồng tiền mặt và 1 túi quà trị giá 1.000.000 đồng) tới 15 bệnh nhân đang điều trị tại Khoa thận nhân tạo và Trung tâm ung bướu thuộc Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp.

Những phần quà Tết ấm gửi tới các bệnh nhân điều trị tại Khoa thận nhân tạo

 Tại các nơi đến thăm, Phó Giám đốc BHXH TP Nguyễn Văn Thạnh đã ân cần hỏi thăm tình trạng sức khỏe, chia sẻ tình cảm yêu thương của tập thể cán bộ nhân viên, người lao động BHXH TP Hải Phòng trước những khó khăn của các bệnh nhân đang điều trị tại đây. Đồng thời động viên các bệnh nhân vơi đi những đau đớn bệnh tật, mang lại chút niềm vui và sự ấm áp về tinh thần để họ và người thân đón một mùa Xuân mới trọn vẹn, ấm áp, yêu thương.

Phó Giám đốc BHXH TP Nguyễn Văn Thạnh trao quà tới bệnh nhân đang điều trị tại Khoa thận nhân tạo

* Trước đó, ngày 8-2, tại Hà Nội, Bảo hiểm xã hội Việt Nam phát động và tổ chức chương trình “Tết ấm cho bệnh nhân bảo hiểm y tế có hoàn cảnh khó khăn - Tân Sửu 2021”. 

Chương trình được Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam triển khai tổ chức đồng loạt tại các bệnh viện tuyến Trung ương và các bệnh viện tuyến tỉnh tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước cho bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn phải ở lại bệnh viện điều trị trong dịp Tết Nguyên đán. Dự kiến, ít nhất gần 800 suất quà được trao tặng đến các đối tượng này trên toàn quốc.

Những bệnh nhân chạy thận nhân tạo là một trong những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn nhất của bệnh viện

Chương trình được tổ chức nhằm hỗ trợ các bệnh nhân tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) có hoàn cảnh khó khăn phải ở lại điều trị tại bệnh viện trong dịp Tết Nguyên đán. Qua đó, góp phần động viên tinh thần cho các bệnh nhân trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc; phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, huy động sự chung tay, chia sẻ của công chức, viên chức, người lao động trong ngành BHXH Việt Nam và toàn xã hội, hỗ trợ những bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn, qua đó lan tỏa tính nhân văn, nhân đạo, chia sẻ của chính sách BHYT sâu rộng trong cộng đồng xã hội.

Những phần quà được trân trọng gửi tới bệnh nhân góp phần động viên họ vơi bớt nỗi buồn khi phải đón tết tại bệnh viện

Kinh phí thực hiện chương trình được trích từ quỹ hoạt động tình nghĩa của toàn ngành và sự hỗ trợ của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp.

Đoàn công tác BHXH TP đến thăm, tặng quà các bệnh nhân Trung tâm ung bướu

Sự kiện diễn ra đồng loạt trên toàn quốc trong các ngày 8 và 9-2. Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, BHXH Việt Nam yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố căn cứ vào tình hình diễn biến của dịch bệnh tại từng địa phương để linh hoạt lựa chọn phương thức tổ chức trao quà cho phù hợp. Đây là một trong những hoạt động xã hội có ý nghĩa của ngành BHXH Việt Nam nhân dịp Tết đến Xuân về, tiếp nối nhiều hoạt động từ thiện, xã hội khác của toàn Ngành.

Những phần quà chứa đựng tình cảm sẻ chia ấm áp của tập thể cán bộ công chức, người lao động BHXH Hải Phòng góp phần động viên người bệnh

* Được biết, ngoài hoạt động mang Tết ấm tới các bệnh nhân BHYT hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp, nhân dịp Tết Tân Sửu 2021, BHXH TP Hải Phòng còn tặng 50 suất quà, trị giá 80 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Kiến Thụy và trẻ em hoàn cảnh khó khăn đang điều trị bệnh tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng; hỗ trợ 2 tấn gạo trị giá 32 triệu đồng cho công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng.

Ngoài ra, BHXH thành phố Hải Phòng đã hỗ trợ cán bộ, viên chức, người lao động thuộc BHXH thành phố Hải Phòng có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách 17 suất quà với tổng trị giá 55 triệu đồng.

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông