Biểu tượng của hệ thống bán lẻ thương hiệu Việt

21:07 05/03/2019

Những năm gần đây, với tốc độ phát triển có thể nói là chóng mặt, VinGroup đã góp phần thay đổi mạnh mẽ diện mạo thành phố Cảng, mà ở lĩnh vực đầu tư nào cũng thực sự ấn tượng. Trong đó hệ thống siêu thị VinMart&VinMart Plus nổi lên như một biểu tượng đầy trách nhiệm đối với quyền lợi người tiêu dùng.

Người tiêu dùng mua sắm tại siêu thị VinMart

Dấu ấn VinMart

Với tiến độ được xem là “chóng mặt”, chỉ trong 8 tháng kể từ khi khởi công ngày 8-2-2015, vào tháng 10-2015 VinGroup đã tổ chức đưa siêu thị VinMart trong tổ hợp trung tâm thương mại Lê Thánh Tông theo tiêu chuẩn quốc tế vào hoạt động. Và năm 2015 cũng là năm VinGroup xâm nhập vào một lĩnh vực hết sức mới mẻ, đó là Khu nông nghiệp kỹ thuật cao VinEco tại Tân Liên (Vĩnh Bảo). Đây là hai dự án lớn đầu tiên, được coi là nền tảng cơ sở để VinGroup chính thức bước chân vào thị trường bán lẻ Hải Phòng, với một khuôn mẫu khép kín theo phương thức “sạch từ trang trại đến bàn ăn”, mà trước đó đã không ít doanh nghiệp từng thử nghiệm nhưng chưa mấy thành công.

Không riêng gì Hải Phòng, mà nhìn ra cả nước mới thấy hết được tầm vóc của VinGroup trên lĩnh vực thương mại phát triển nhanh đến cỡ nào. Chỉ trong vài năm, con số siêu thị mang tên VinMart tăng theo từng năm, cùng với đó là chuỗi các cửa hàng vệ tinh VinMart Plus (cửa hàng tiện ích) xuất hiện với tốc độ kỷ lục ở hầu khắp các địa phương, đưa VinMart trở thành hệ thống siêu thị và cửa hàng có quy mô lớn nhất tại Việt Nam hiện nay. Gần đây nhất, vào ngày cuối cùng của năm 2018, đúng trước thềm tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, VinGroup lại tiếp tục gây bất ngờ lớn khi cùng lúc khai trương 117 cửa hàng tiện ích mới ở cả ba miền Bắc – Trung – Nam, nâng tổng số VinMart Plus lên con số 1.700 cửa hàng, củng cố vị thế nhà bán lẻ số 1 trên thị trường toàn quốc.

Sản xuất rau an toàn tại Vineco Vĩnh Bảo (Hải Phòng)

Có thể nói VinMart Plus là điểm khác biệt lớn nhất giữa hệ thống bán lẻ bách hóa tổng hợp của VinGroup so với các “đại gia” bán lẻ khác tại Việt Nam như BigC, Co-opMart hay MM MegaMarket. Đây là hệ thống các siêu thị thu nhỏ nhằm kéo dài khả năng thâm nhập của VinMart tới các khu dân cư tập trung, với mục tiêu phục vụ và dịch vụ đạt hiệu quả tối ưu. Với tinh thần hướng về người tiêu dùng, VinMart kinh doanh thống nhất trên quan điểm: hàng hóa chất lượng cao, minh bạch nguồn gốc; mua sắm thuận tiện, gần ngay sát nhà; một điểm đến, trọn nhu cầu; thân thiện và tận tâm; phát triển vì cộng đồng…

Theo kế hoạch, VinGroup sẽ tiếp tục đẩy mạnh tốc độ phát triển với mục tiêu đạt 200 siêu thị VinMart và 4.000 cửa hàng VinMart Plus trên toàn quốc vào năm 2020.

Mang đến cuộc sống tốt đẹp, chất lượng

Ngay từ những ngày đầu đi vào hoạt động, Vingroup đã chủ trương áp dụng các công nghệ và kỹ thuật tiên tiến để cung cấp rau quả hữu cơ và rau quả sạch cho thị trường theo các tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP. Tất cả các khâu từ nghiên cứu, công nghệ giống, sản xuất, thu hoạch, bảo quản sau thu hoạch đến chế biến, vận chuyển… đều được Vingroup thực hiện theo quy trình khoa học, tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chí về chất lượng và an toàn, vệ sinh thực phẩm.

Đoàn đại biểu cấp cao Triều Tiên tham quan Khu nông nghiệp công nghệ cao Vineco Vĩnh Bảo tháng 2-2019

Trở lại với VinEco Hải Phòng. Đây là dự án sản xuất nông nghiệp công nghệ cao thuộc diện lớn nhất của Hải Phòng, được triển khai trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo. Chỉ sau thời gian ngắn đầu tư từ năm 2015, Vineco đã đưa sản phẩm ra thị trường, với sản lượng khoảng 3 tấn rau, củ, quả/ngày, bảo đảm đầy đủ các tiêu chí về vệ sinh an toàn thực phẩm. Trong hệ thống bán lẻ của VinMart, thì Vineco được xác định như một căn cứ hậu cần vững chắc và tin cậy, tạo thành chuỗi khép kín hướng về người tiêu dùng.  Được biết hiện nay, tại Việt Nam trong lĩnh vực sản phẩm nông nghiệp, mới chỉ có duy nhất Tập đoàn Vingroup thực hiện được việc sản xuất, phân phối khép kín rất nhiều sản phẩm thực phẩm sạch, an toàn.

Tại thời điểm này, người tiêu dùng Hải Phòng ngoài sự trải nghiệm khong gian hiện đại tại siêu thị VinMart Lê Hồng Phòng, có thể đến mua sắm tại hàng chục cửa hàng VinMart Plus trên khắp thành phố. Riêng thực phẩm, hệ thống có quy trình công nghệ bảo quản và chế biến đạt tiêu chuẩn nhằm giữ nguyên hương vị tươi ngon của sản phẩm. Bên cạnh thực phẩm được cung cấp bởi Vineco, hệ thống VinMart & VinMart Plus đang cung cấp hơn 40.000 mã sản phẩm phong phú khác. Theo đại diện thương mại của VinMart, tất cả sản phẩm đều đảm bảo về nguồn gốc xuất xứ và chất lượng, được kiểm soát nghiêm ngặt bởi hơn 33 phòng/trạm kiểm nghiệm tiêu chuẩn quốc tế.

Với mục tiêu tham gia cung cấp nguồn nông sản an toàn cho người dân và tạo thành hạt nhân khuyến khích cộng đồng chung tay xây dựng nền nông nghiệp bền vững, VinMart & VinMart Plus cũng triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất trong nước. Đặc biệt các cơ sở sản xuất nông sản và thực phẩm đảm bảo tiêu chuẩn như chương trình “Đồng hành, hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất nội địa”, ký kết với 250 doanh nghiệp sản xuất trong nước hay các hộ tham gia chương trình “Hỗ trợ hộ nuôi heo – bán hàng không lợi nhuận”… Thông qua đó, VinMart đã hỗ trợ hàng trăm tỷ đồng với những ưu đãi thiết thực về hệ thống phân phối, tăng cường nhận diện thương hiệu và tư vấn kiểm soát chất lượng.

Từ sự đầu tư bài bản này, VinMart tạo nên không gian mua sắm hoàn hảo khiến người tiêu dùng luôn cảm thấy an tâm và thoải mái.  “VinMart & VinMart Plus hướng tới mục tiêu không chỉ là nơi an tâm mua sắm đa tiện ích mà còn góp phần lan tỏa ý thức sản xuất và lựa chọn sản phẩm an toàn cho người tiêu dùng tại Việt Nam”, Đại diện lãnh đạo của VinMart cho biết.

Lê Minh Thắng

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích