Bình yên trên quê hương Nam Sách

09:40 22/06/2017

Lực lượng CAH Nam Sách triển khai kế hoạch đảm bảo ANTT địa bàn

Nằm ở phía Bắc tỉnh Hải Dương, huyện Nam Sách như một cửa ngõ quan trọng của thành Đông. Thời gian qua, lực lượng CAH đã thể hiện được bản lĩnh của người chiến sĩ CAND, giữ vững ổn định ANCT - TTATXH trên địa bàn, góp phần mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân...

Trung tá Đào Đình Đại, Trưởng CAH, cho biết: Với 18 xã và 1 thị trấn, Nam Sách được xác định là một địa bàn quan trọng. Nơi đây có nhiều tuyến quốc lộ, tỉnh lộ đi qua cùng hệ thống đường sông với tổng chiều dài gần 40km (sông Kinh Thầy, Thái Bình, Lai Vu). Những năm qua, tốc độ đô thị hóa nhanh, trên địa bàn huyện có nhiều khu đô thị, khu công nghiệp và các trung tâm thương mại được hình thành; nhiều làng nghề nổi tiếng, thu hút đông khách thập phương trong và ngoài nước như gốm sứ Chu Đậu (xã Thái Tân), dệt vải Đồn Bối (Nam Hồng), nghề trồng cói, dệt chiếu Thái Tân (Minh Tân)...

Trước tình hình đó, để bảo đảm và giữ vững ANTT trên địa bàn, CAH đã chủ động nắm tình hình, tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện ban hành Nghị quyết, chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn, đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng ngừa tội phạm và TNXH. Song song với đó, lực lượng CAH liên tục mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đồng thời cùng các đơn vị giáp ranh phối hợp, trao đổi thông tin về các vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật, TNXH nảy sinh trong địa bàn…, qua đó đã dần xóa bỏ các điểm “nóng” về ANTT.

Kết quả, trong 6 tháng đầu năm, địa bàn Nam Sách không để xảy ra trọng án, lực lượng CAH đã điều tra, khám phá 14/17 vụ phạm pháp hình sự (đạt tỷ lệ 82,3%); xác lập và triệt phá 5 chuyên án, bắt giữ 15 đối tượng. Trong đó, nhiều vụ việc liên quan đến ANTT được khám phá, điều tra nhanh chóng, kịp thời giải tỏa những bức xúc của nhân dân.

Thực hiện đề án về “Tăng cường công tác đấu tranh phòng chống ma túy trên địa bàn tỉnh Hải Dương năm 2017 và đến năm 2020” của Giám đốc Công an tỉnh, tính từ ngày 16-11-2016 đến 15-5-2017, lực lượng CAH Nam Sách đã xác lập, phá 2 chuyên án, bắt 4 đối tượng; bắt giữ, xử lý 91 vụ việc với 135 đối tượng về ma túy… Như vậy, chỉ trong 6 tháng đầu năm, lực lượng CAH đã hoàn thành chỉ tiêu về số vụ khởi tố, vượt chỉ tiêu về số vụ xử lý hành chính.

Không chỉ ngăn chặn có hiệu quả các loại TNXH và đấu tranh trấn áp tội phạm, CAH còn làm tốt thủ tục cải cách hành chính, như: tiếp nhận, giải quyết tin báo tố giác tội phạm; đăng ký quản lý cư trú, quản lý đăng ký phương tiện giao thông, quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT; không để xảy ra tiêu cực trong việc tiếp nhận, xử lý các loại công việc liên quan đến công dân, tổ chức và doanh nghiệp; đề nghị loại bỏ các thủ tục hành chính không cần thiết, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp đến làm thủ tục hành chính.

Chia tay chúng tôi, Trung tá Đào Đình Đại thông tin nhanh, mới đây đơn vị cũng đã điều tra, làm rõ vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra ngày 31-5 trên tỉnh lộ 390, khiến 1 người tử vong. Điều đáng nói, tài xế ô tô gây tai nạn đã lái xe bỏ chạy sau tai nạn, gây bức xúc cho thân nhân bị hại và dư luận. Tích cực xác minh, triển khai các biện pháp nghiệp vụ, CAH đã nhanh chóng xác định đối tượng và phương tiện gây tai nạn.

Những việc làm thiết thực, trách nhiệm đó tiếp tục củng cố niềm tin của quần chúng đối với lực lượng công an, qua đó góp phần quan trọng vào việc giữ vững ANCT - TTATXH trên địa bàn và tô đẹp thêm hình ảnh người chiến sĩ CAND “vì nhân dân phục vụ”.

ĐỖ HIẾU - THỦY CHUNG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích