Bóc gỡ ổ ma túy nguy hiểm từ gã shiper khả nghi

21:33 23/04/2022

Những tháng gần đây, Đội CSĐT tội phạm về ma túy CAQ Ngô Quyền liên tiếp nhận được phản ánh của người dân sinh sống trên đường Lạch Tray, phường Lạch Tray về hiện tượng một thanh niên lạ có dáng của người làm nghề shipper thường xuyên ra vào khu vực ngõ 201 trên địa bàn. Điều rất bất thường là tuy ẩn trong bộ dáng của người đi đưa hàng cho khách nhưng thanh niên nọ chỉ một mình bẻ lái một chiếc xe máy gọn nhẹ, chứ không cồng kềnh như những anh chàng “shipper” khác. Điều lạ nữa là, khách của thanh niên này đều là những con nghiện ma túy dặt dẹo quanh khu vực và tần suất xuất hiện của gã “shipper” này tại đây khá dày đặc, ngày nào cũng thấy mặt gã như một công chức làm giờ hành chính, bắt đầu từ 7 giờ sáng đến 5 giờ chiều.

GÃ SHIPPER KHẢ NGHI

Từ phản ánh của người dân, BCH Đội CSĐT tội phạm về ma túy-CAQ Ngô Quyền đã tổ chức lực lượng trinh sát xuống ngay địa bàn giám sát mục tiêu. Chỉ sau vài ngày, câu trả lời đã có: “Gã shipper” nọ chính là kẻ bán rong ma túy. Gã tên Lương Bảo Khánh, sinh 1984, ĐKTT số 353-Lê Lợi, phường Lê Lợi, quận Ngô Quyền, hiện ở số 17/122 Đình Đông, phường Đông Hải, quận Lê Chân. Nắm bắt được quy luật hoạt động của đối tượng, một kế hoạch phá án đã được BCH Đội giăng sẵn chờ thời cơ cất vó.

Trần Công Đạt
Lương Bảo Khánh

Cho tới sáng 12-4-2022, mới hơn 7h Khánh đã vội vàng ra khỏi nhà ở Đình Đông để đến “điểm giao hàng” hằng ngày. Đây chính là thời điểm thích hợp nhất tóm gáy gã “shipper” ma túy. Bất ngờ bị một nhóm thanh niên trẻ ập tới khống chế, Khánh chỉ kịp nghĩ: “Công an” thì những khắc tinh của tội phạm đã khóa tay gã. Khám người gã, trinh sát thu trong túi quần 1 gói nilon chứa ma túy đá (nặng 0,27 gam); 1 túi cao su bên trong chứa 4 gói nilon kích cỡ khác nhau đều chứa ma túy đá (nặng 1,0 gam đều là loại Methamphetamine) cùng các đồ nghề phục vụ cho việc mua bán ma túy di động của Khánh, như: cân tiểu ly, ống nhựa, vỏ gói nilon kích thước các loại.

Tại Cơ quan CSĐT-CAQ Ngô Quyền, Lương Bảo Khánh khai nhận: Cách đây khoảng 2 tháng, Khánh nảy sinh ý định mua ma túy về để bán lại kiếm lời. Qua quan hệ xã hội, Khánh biết một cặp trai gái tên Đạt và Trang có bán ma túy. Khánh thường gặp và mua ma túy của Đạt hoặc Trang về chia nhỏ để bán sỉ cho người có nhu cầu. Cứ bán hết Khánh lại gặp Đạt hoặc Trang để “cất hàng”. Vì đã mua ma túy quá nhiều lần gã không nhớ rõ cụ thể, chỉ nhớ 3 lần gần đây. Đó là khoảng 11h30’ ngày 5-4, Khánh mua của Đạt 1 gói ma túy đá với giá 600.000 đồng; 13h ngày 7-4, mua tiếp của Đạt 1 gói ma túy đá với giá 1,5 triệu đồng. Cả hai lần giao dịch mua bán ma túy với Đạt, Khánh đều chuyển tiền từ số tài khoản của mình tại ngân hàng M. vào tài khoản ngân hàng của Đạt và nhận “hàng” tại đầu ngõ 20-Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân. Còn với Trang, Khánh nhớ tối 8-4 có gặp và mua của ả này 1 gói ma túy với giá 2,5 triệu đồng tại khu vực đầu ngõ 157-Lán Bè, quận Lê Chân.

Mua được ma túy, Khánh đem về chia nhỏ bán cho nhiều người, trong đó có Ngô Trường Giang, sinh 1962, ĐKTT số 17A9 Đồng Tâm, phường Lạch Tray, mỗi lần mua 1 gói với giá 300.000 đồng. Khoảng 7h sáng 12-4, khi Khánh đang ở nhà thì có khách quen là bạn xã hội gọi điện đến hỏi mua 1 gói ma túy đá với giá 300.000 đồng. Khánh đồng ý và hẹn khách đến ngõ 201-Lạch Tray để giao dịch thì bị Công an bắt giữ. Từ lời khai của Khánh, trinh sát Đội CSĐT tội phạm về ma túy CAQ Ngô Quyền tiến hành phục kích và ngay tối 12-4 bắt quả tang Ngô Trường Giang đang lén lút sử dụng ma túy tại khu vực chân cầu thang A9 Đồng Tâm, thu trên tay hắn 1 gói ma túy đá (nặng 0,42 gam Methamphetamine). Giang đã nhận mua của Khánh… 

CẶP “MÈO MẢ GÀ ĐỒNG”

          Từ lời khai của Lương Bảo Khánh, Cơ quan CSĐT-CAQ Ngô Quyền xác định cặp trai gái có tên Đạt và Trang là Trần Công Đạt, sinh 1978, ở số 115 Nguyễn Công Hòa, phường Lam Sơn và 

Phạm Thu Trang,

sinh 1997, ở số 27/42 Nguyễn Văn Linh, phường Dư Hàng Kênh, cùng quận Lê Chân. Đây đúng là một cặp “mèo mả gà đồng”, Đạt đã có 1 tiền án, còn Trang có 2 tiền sự về các hành vi Trộm cắp và Cưỡng đoạt tài sản.

          Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Trang gặp và quen biết Đạt. Qua nói chuyện tâm sự, Trang biết Đạt có thể mua được ma túy đá. Do muốn làm giàu từ siêu lợi nhuận của việc buôn bán ma túy, ả nảy sinh ý định mua “hàng” của Đạt rồi bán lại cho khách để kiếm lời. Với một kẻ từng trải như Đạt, gã đưa ra yêu cầu “này, nọ” để Trang trở thành tình nhân của mình, tình nguyện dấn thân vào việc mua bán “hàng trắng” với gã. Từ khi có quan hệ tình cảm với nhau, cặp đôi Đạt-Trang liều lĩnh lao vào cuộc kiếm tiền tội ác ấy như thiêu thân lao vào lửa. Đạt do có mối lấy ma túy ở khu vực đường tàu Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân nên thường trực tiếp đi “cất hàng”. Khi có khách hỏi mua ma túy, sau khi nhận được tiền chuyển vào tài khoản Đạt lại vào đó lấy “hàng”. Có ma túy, Đạt liền bán trao tay luôn cho khách hoặc chuyển cho Trang, không để “hàng” trong nhà và giấu trong người.

Các đối tượng trong vụ án

         

Ngoài những lần “làm ăn” Lương Bảo Khánh, Đạt còn bán cho Trang nhưng không “ăn” tiền phần trăm. Đơn cử: Tối 8-4, Trang nói với Đạt có khách hỏi mua ma túy và nhờ Đạt mua cho 2 triệu đồng tiền ma túy đá để Trang mang bán kiếm lời. Đạt nhận tiền rồi vào đường tàu mua 1 gói ma túy với giá 2 triệu đồng, rồi đi đến khu vực ngõ 20 Trần Nguyên Hãn đưa cho Trang. Nhận được ma túy, Trang một mình đi xe máy đến phố Lán Bè bán gói ma túy trên cho Khánh với giá 2,5 triệu đồng. Phi vụ này, Trang được hưởng lời số tiền 500.000 đồng.

          Sáng 12-4, Trang và Đạt gặp nhau tại một nhà nghỉ trên đường Thiên Lôi, quận Lê Chân. Đến trưa, lúc cả hai rời đi, Trang lại yêu cầu Đạt mua cho ả 2 triệu ma túy đá. Đạt đồng ý và điều khiển xe máy chở Trang đến khu vực đường tàu Trần Nguyên Hãn. Tại đây, Đạt một mình đi vào khu đường tàu một lúc rồi quay ra đưa cho Trang 2 gói “hàng”. Mua được ma túy, Trang cất giấu vào trong túi áo khoác đang mặc với mục đích khi có khách hỏi mua sẽ lấy ra bán và đi xe máy về nhà. Khi đến trước cửa nhà số 20 Chợ Hàng, phường Đông Hải, quận Lê Chân thì ả bị Đội CSĐT tội phạm về ma túy-CAQ Ngô Quyền bắt giữ về hành vi Mua bán trái phép chất ma túy. Cơ quan Công an thu giữ tại chỗ 2 gói ma túy đá (nặng 9,72 gam loại Methamphetamine). Ngay sau đó, Đạt cũng bị bắt giữ khi đang trên đường về nhà.

          Bóc gỡ thành công ổ nhóm ma túy hết sức nguy hiểm được phân thành các tầng bậc, từ đại lý bán buôn đến kẻ bán lẻ gieo rắc nọc độc chết người vào hang cùng ngõ hẻm, thành tích của Đội CSĐT tội phạm về ma túy-CAQ Ngô Quyền được dư luận nhân dân hết sức khen ngợi. Hiện, Cơ quan CSĐT-CAQ Ngô Quyền đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lương Bảo Khánh, Phạm Thu Trang và Trần Công Đạt cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” quy định tại Khoản 2, Điều 251-BLHS; Ngô Trường Giang về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” quy định tại Khoản 1, Điều 249-BLHS.

Xuân Ngọc

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông