Giày bốt lên ngôi

15:18 13/11/2017

Khi cái se lạnh của mùa đông ùa đến cũng là dịp để các thiếu nữ diện những đôi bốt kiêu sa khoe vẻ đẹp sang trọng của dáng hình. Trên các cửa hàng, cửa hiệu trong chợ, trên phố hay các siêu thị…bốt được bày đầy trên các kệ hàng với đủ màu sắc, đủ kiểu dáng và chất liệu khiến cho người mua như lạc vào mê hồn trận.

So với giày, bốt được những người thích yểu điệu kiểu cách hay thích thể hiện cá tính ưa chuộng hơn bởi dáng vẻ đặc biệt ấn tượng của nó. Bốt có thể kếp hợp được với nhiều kiểu trang phục, giúp cho vẻ đẹp trang phục được tôn lên nhưng lại không bị trang phục làm cho lu mờ đi.

Trong những dịp đi chơi, dã ngoại hay hội hè lễ tết, giới trẻ đặc biệt “kết” bốt cho những chiếc đầm ngắn, đầm dài, quần jean hay quần bó để khỏe vẻ đẹp khỏe mạnh của những đôi chân dài thẳng tắp. Không chỉ có tác dụng làm đẹp, bốt còn là vật dụng lý tưởng giữ ấm đôi chân cho các chủ nhân trong cái lạnh lẽo của mùa đông. 

Không rườm rà cũng không quá đơn giản, những đôi bốt dành cho mùa đông năm nay thu hút được sự chú ý của mọi người trước hết bởi sự đa dạng trong chất liệu và kiểu dáng. Tùy theo sở thích, công việc cũng như trang phục của từng người mà có thể lựa chọn những đôi bốt phù hợp. Bốt được chia thành bốn kiểu: ngang mắt cá chân, ngang bắp chân, đến đầu gối và cao quá đầu gối.

Kiểu bốt ngang mắt cá chân tiện dụng cho mọi loại quần dài trong mọi tình huống sử dụng nên được mọi người lựa chọn nhiều nhất. Kiểu bốt ngang bắp chân và bốt cao đến đầu gối phù hợp với các loại đầm dài, ngắn khác nhau tôn thêm vẻ yểu điệu mềm mại nữ tính cho người sử dụng.

Kiểu bốt quá đầu gối thường được các cô gái trẻ có hình thể đẹp cực kỳ ưa chuộng bởi loại này có thể tôn hết được vẻ đẹp của những đôi chân dài khi kết hợp với váy ngắn và quần côn ống bó. Chọn bốt ngoài tiêu chí về độ dài thì kiểu dáng cũng là một sự lựa chọn quan trọng. Có nhiều dáng cho sự lựa chọn như bốt mũi tròn, mũi nhọn hay mũi vểnh, đế bằng, đế trung hay đế cao. Loại xỏ dây, khóa kéo đằng hông hay kéo khóa đằng sau.

Bốt được làm bằng nhiều chất liệu như: da (da bóng, da lộn), giả da, vải, nỉ…truyền thống còn có thêm chất liệu jean trẻ trung, sôi động phù hợp với mọi lứa tuổi giới tính. Các phụ trang đi kèm với bốt cũng rất phong phú như nơ, hoa, viền lông, hột nút, dây xích…càng tăng thêm vẻ đẹp trẻ trung cho các đôi bốt. Ngoài bốt dành cho phụ nữ, trẻ em năm nay còn ghi nhận thêm rất nhiều kiểu bốt dành cho nam giới. Giá thành trung bình cho mỗi đôi bốt từ vài trăm nghìn cho đến hàng triệu đồng một đôi tùy theo chất liệu.

Dù dùng kiểu gì thì ưu điểm đặc biệt của bốt so với giày là giúp cho người mang nó “ăn gian” thêm được chiều cao so với thực tế. Vì vậy nó không chỉ là đích ngắm của những người cao ráo thích khoe dáng mà còn là sự lựa chọn số một của rất nhiều  người có chiều cao vừa phải muốn làm đẹp trong cái se lạnh của tiết trời.

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích