Bước đột phá từ phong trào thi đua Hai quản - Ba giữ

14:58 18/02/2017

 

Lực lượng CSGT Phòng PC67 tận tình giải quyết công việc với nhân dân
Lực lượng CSGT Phòng PC67 tận tình giải quyết công việc với nhân dân

Phòng PC67-CATP đã có nhiều hình thức, cách làm hay, đa dạng, đưa phong trào “Hai quản - Ba giữ” thực sự trở thành điểm sáng thi đua có sức lan tỏa rộng rãi, tạo chuyển biến sâu sắc về nhận thức và hành động cho các chiến sĩ CSGT. Phong trào không chỉ tạo nền tảng vững chắc để CBCS hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giữ gìn TTATXH, TTATGT, trật tự công cộng trên địa bàn thành phố mà qua đó còn góp phần nâng cao vị thế của lực lượng CSGT trong lòng dân. Những kết quả nổi bật mà Phòng PC67 đạt được trong “Hai quản - Ba giữ” đã góp phần nhân rộng phong trào đến tất cả các đơn vị trong khối Cảnh sát nhân dân, tạo khí thế thi đua sôi nổi…

Tạo chuyển biến tích cực  trong đơn vị

Ghé thăm Phòng PC67 vào những ngày giáp Tết vừa qua, chúng tôi mới cảm nhận hết được “sức nóng” của áp lực công việc đang dồn dập trên vai mỗi CBCS dịp cuối năm. Vừa phải tập trung tăng cường cho công tác bảo đảm TTATGT dịp trước, trong và sau Tết, các CBCS Phòng PC67 còn phải huy động tối đa lực lượng, phương tiện phục vụ công việc thường ngày. Thậm chí ngay ở trong trụ sở đơn vị, CBCS luôn phải tiếp, giải quyết các thủ tục liên quan cho hàng trăm lượt người dân mỗi ngày.

Bận rộn là thế, nhưng khi tiếp xúc với nhân dân, trên gương mặt mỗi CBCS vẫn thường trực nụ cười niềm nở, thân thiện; tác phong nhanh nhẹn, lịch sự, tận tình lắng nghe và giải thích những vướng mắc, hướng dẫn phục vụ nhân dân. Theo phóng viên ghi nhận, dù có phải chờ đợi, xếp hàng dài nhưng đa số người dân đều tỏ ra rất hài lòng khi được lực lượng CSGT giải quyết công việc một cách chu đáo.

“Hai quản” là “Quản lý cán bộ tốt” và “Quản lý phương tiện, VK-CCHT, trang thiết bị nghiệp vụ, tài sản tốt”.

“Ba giữ” là: “Giữ vững phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”; “Giữ gìn phong cách ứng xử có văn hóa, lễ tiết tác phong trong công tác và giải quyết công việc của nhân dân”; “Giữ gìn cảnh quan môi trường đơn vị xanh - sạch - đẹp”.

 

Có được những kết quả đáng khích lệ trên là do cấp ủy, lãnh đạo Phòng PC67 thời gian qua không ngừng đẩy mạnh phong trào thi đua “Hai quản - Ba giữ” trong toàn đơn vị. Trong đó, nội dung “giữ gìn phong cách ứng xử có văn hóa, lễ tiết tác phong trong công tác và giải quyết công việc của nhân dân” trong “Hai quản - Ba giữ” đã thực sự tạo nhiều chuyển biến tích cực trong nhận thức của mỗi CBCS. Qua trao đổi, chúng tôi nhận thấy các CBCS công tác ở những bộ phận làm việc trực tiếp với nhân dân đều thể hiện rõ ý thức xây dựng cho bản thân phông văn hoá, tác phong đúng mực là quan trọng nhất; đặc biệt họ luôn tâm niệm đặt lợi ích chính đáng của nhân dân lên trên hết, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng sách nhiễu, phiền hà nhân dân làm ảnh hưởng đến uy tín của lực lượng.

Cùng với các nội dung khác trong “Hai quản - Ba giữ”, Phòng PC67 cũng chú trọng và quan tâm đặc biệt đến nhiệm vụ giữ vững phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” gắn với chủ đề “Đoàn kết, chủ động - Kỷ cương, văn hóa - Trách hiệm hiệu quả” mà đơn vị phát động từ đầu năm 2016. Từ đó định kỳ hàng tháng, hàng quý, đơn vị chủ động đề ra mục tiêu, nội dung để tổ chức triển khai thực hiện.

Đáng chú ý, đơn vị thường xuyên xây dựng, bồi dưỡng các nhân tố điển hình tiên tiến giúp cho CBCS tự hoàn thiện mình; nghiên cứu xây dựng và triển khai những phong trào thi đua mới, lựa chọn chủ đề thi đua, các hình thức, biện pháp đa dạng, phong phú, dễ thực hiện. Kể từ khi thực hiện phong trào thi đua “Hai quản - Ba giữ”, đến nay đơn vị không có CBCS mắc sai phạm bị xử lý kỷ luật.

Xây dựng hình ảnh đẹp người CSGT

Để đạt mục tiêu giúp CBCS yên tâm công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị đã đặc biệt quan tâm đến công tác quản lý, đào tạo và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, trong đó việc nâng cao trình độ nghiệp vụ Cảnh sát giao thông đóng vai trò quan trọng. Tại Phòng PC67, hàng năm CBCS thường xuyên được cử tham gia các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, pháp luật, có thể kể đến như lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý TTATGT, lớp tập huấn lái xe ô tô, mô tô phân khối lớn an toàn, lớp tập huấn cứu hộ cứu nạn…

 Còn đối với nhiệm vụ quản lý phương tiện, vũ khí, công cụ hỗ trợ, trang thiết bị nghiệp vụ, tài sản, lãnh đạo Phòng PC67 đã thường xuyên chỉ đạo CBCS phải bảo quản, sử dụng đúng mục đích các tài sản được trang cấp; phân công CBCS chịu trách nhiệm phải thường xuyên kiểm tra, bảo đảm phương tiện luôn được sạch sẽ, tránh mất mát, hư hỏng, cháy nổ, bảo đảm tuyệt đối an toàn khi hoạt động.

Bên cạnh đó, đơn vị thường xuyên tổ chức cho CBCS học tập, nghiên cứu, quán triệt các văn bản quy phạm pháp luật, các quy định, quy trình về quản lý, sử dụng và tăng cường kiểm tra bảo dưỡng VK-CCHT, trang thiết bị nghiệp vụ; phân theo từng loại, từng tính năng tác dụng và mục đích sử dụng. Trong năm qua, đơn vị đã đáp ứng yêu cầu công tác thường xuyên cũng như đột xuất khi có lệnh điều động phương tiện theo chỉ đạo của Giám đốc CATP.

Hiện tại trụ sở Phòng PC67 hay các Đội, Trạm độc lập đều xây dựng nhà để xe để bảo quản phương tiện tránh mưa, nắng và bảo đảm điều kiện an toàn về PCCC. Đặc biệt là được sự quan tâm của Đảng ủy, Giám đốc CATP, Phòng PC67 năm vừa qua được xây dựng và hoàn thiện nhiều hạng mục công trình, cơ sở vật chất ngày càng khang trang, hiện đại, góp phần giúp đơn vị hoàn thành tốt mục tiêu “Giữ gìn cảnh quan môi trường đơn vị xanh - sạch - đẹp” trong “Ba giữ”.

Đối với các đơn vị có trụ sở độc lập như Trạm CSGT Quang Trung, An Hưng, Đội 3 và trụ sở phòng được CBCS thường xuyên trồng bổ sung cây xanh để tạo không gian, cảnh quan thoáng mát, trong lành. Còn tại các phòng trực ban tiếp dân, xử lý vi phạm, đăng ký xe và phòng nghỉ CBCS cũng luôn bảo đảm các yếu tố sạch sẽ, gọn gàng, đủ ánh sáng, thoáng mát cũng như bảo đảm các điều kiện vật chất cần thiết…

Những ngày đầu xuân mới, hiệu quả từ phong trào “Hai quản - Ba giữ” của Phòng PC67 đã góp phần tạo nên hình ảnh đẹp về lực lượng Cảnh sát giao thông. Trụ sở đơn vị khang trang, sạch đẹp, CBCS tác phong đúng mực, thân thiện, gần gũi nhân dân; phương tiện, vũ khí, công cụ hỗ trợ, trang thiết bị nghiệp vụ và tài sản luôn được giữ gìn và quản lý chặt chẽ, sử dụng đúng mục đích, đạt hiệu quả cao; CBCS thường xuyên được cấp ủy, lãnh đạo đơn vị quan tâm bồi dưỡng nghiệp vụ, kiến thức; chất lượng phục vụ nhân dân được nâng cao, qua đó nhân dân càng thêm tin yêu, ủng hộ và giúp đỡ lực lượng…

Đó là những kết quả thiết thực nhất mà phong trào thi đua “Hai quản - Ba giữ” đem lại cho đơn vị. Hy vọng trong thời gian tới, phong trào được nhân rộng sẽ càng tạo ra sức lan tỏa trong toàn lực lượng, tô đẹp hình ảnh người chiến sĩ CAND “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Thu Ninh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông