BVDP dũng cảm bắt cướp

10:31 09/08/2017

Thường xuyên tham gia tuần tra, chốt điểm, tổ chức mật phục phòng, chống tội phạm cùng lực lượng Công an phường, ông Nguyễn Quang Cường, sinh 1970, thành viên Ban bảo vệ dân phố (BVDP) phường Minh Đức, Đồ Sơn, đã tích cực ngăn chặn, đấu tranh với các loại tội phạm.

Vừa qua, ông Cường lại lập công lớn trấn áp nhóm cướp đường manh động được Giám đốc CATP khen thưởng đột xuất.

Cụ thể, 2h ngày 4-6, trong quá trình tuần tra, mật phục trên trục đường 403, ông Cường phát hiện một nhóm 4 đối tượng đeo khẩu trang, balo, đội mũ lưỡi trai, đi trên 2 xe máy bịt kín biển kiểm soát, đạp đổ xe, dùng khung khí tấn công, cướp tài sản của một phụ nữ buôn rau đang đi trên đường.

Phó Giám đốc CATP Nguyễn Quốc Hùng trao Giấy khen cho ông Cường

Thấy vậy, ngay lập tức đồng chí Cường đã cùng đồng đội tri hô, đuổi bắt các đối tượng. Bị phát hiện, tấn công bất ngờ, các đối tượng trên liền lên xe tháo chạy thoát thân. Chúng đã điên cuồng chống trả quyết liệt lại tổ công tác bằng cách điều khiển xe đánh võng trên đường, đối tượng cướp ngồi sau dùng gậy vụt xe đuổi theo không cho vượt lên trước.

Trước tình thế đó, không hề nao núng, ông Cường điều khiển xe máy, ngồi sau là trung úy Trịnh Quang Trung, cán bộ CAP luôn áp sát phía sau xe các đối tượng. Để mở đường thoát, các đối tượng bất ngờ điều khiển xe vào đường nhánh. Nhưng nhờ thông thuộc địa bàn, ông Cương đã nhanh trí điều khiển xe chạy lên chặn đón lõng.

Đặc biệt, khi đã đến điểm chặn đầu, nhận thấy đây là ngã 3, các đối tượng phải giảm tốc độ để rẽ, chờ cho xe các đối tượng chạy đến, ông Cường đã tăng ga, chủ động lao thẳng xe máy của mình vào xe của các đối tượng làm 2 xe ngã lăn ra đường. Ngay khi ngã xuống bọn cướp manh động đã bật dậy rút hung khí tấn công.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ông Cường và trung úy Trung đã dễ dàng hạ gục 2 tên cướp, đưa về trụ sở CAP rồi tiếp tục phối hợp cùng tổ công tác nhanh chóng truy bắt 2 đối tượng còn lại.

Tang vật thu giữ gồm: 3 gậy gỗ, 1 kiếm, 1 dao bầu, 2 xe máy là hung khí, phương tiện chúng sử dụng để đi cướp và 1 xe máy, 7,6 triệu đồng, 5 ĐTDĐ là tài sản chúng cướp được của người dân.

Tại cơ quan công an, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Chỉ trong 3 ngày (từ ngày 1 đến 3-6) chúng đã gây ra 11 vụ cướp trên địa bàn 3 huyện/quận: Kiến Thụy, Dương Kinh, Đồ Sơn.

Tuyến đường 403 mật độ phương tiện tham gia giao thông rất lớn, thời gian qua, các đối tượng xấu thường lợi dụng tuyến đường này để dở trò hành hung, cướp giật tài sản của khách du lịch và người qua đường, nhất là những người dân thường xuyên đi lại vào ban đêm, sáng sớm để làm ăn, buôn bán gây nhức nhối dư luận xã hội.

Hành động dũng cảm của ông Cường cùng tổ công tác đã góp phần giữ vững ANCT, TTATXH địa phương; tạo sự yên tâm lao động, đi lại cho người dân...

 KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông