Các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021 trên địa bàn thành phố Hải Phòng

09:45 10/03/2021

Hướng tới Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam nhằm khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với sự phát triển ổn định, bền vững của xã hội và đất nước, UBND thành phố vừa ban hành Kế hoạch số 51/KH-UBND ngày 5/3/2021 tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021 trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

Với chủ đề "Kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững trong thời kỳ bình thường mới" các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021 trên địa bàn thành phố được khuyến khích tổ chức, thực hiện trong tháng cao điểm là tháng 3/2021 và kéo dài đến hết tháng 5/2021, đồng thời tập trung vào mùa mua sắm cuối năm.

UBND thành phố yêu cầu các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức xã hội và doanh nghiệp chủ động tổ chức các hoạt động kinh doanh nhằm tăng cường quyền lợi cho người tiêu dùng. Đẩy mạnh các hoạt động giám sát, kiểm tra thị trường; tuyên truyền, phổ biến, tiếp nhận và giải quyết các khiếu nại, yêu cầu; kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng.

Chủ đề các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021 trên địa bàn thành phố là ''Kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững trong thời kỳ bình thường mới''
Chủ đề các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021 trên địa bàn thành phố là "Kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững trong thời kỳ bình thường mới"

Bên cạnh các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong giao dịch theo phương thức truyền thống như tại các cửa hàng, chợ, trung tâm thương mại... cần phải lưu ý đến việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong bối cảnh của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, đặc biệt là đối với các giao dịch thương mại điện tử, giao dịch xuyên biên giới, giao dịch qua các trang mạng xã hội…

Dự kiến trong tháng 3/2021, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thương mại trên địa bàn thành phố sẽ tổ chức “Tuần doanh nghiệp tri ân người tiêu dùng” với các hoạt động như: giao lưu kết nối với người tiêu dùng, miễn phí tư vấn nhận diện sản phẩm, miễn phí dùng thử sản phẩm, miễn phí vận chuyển, đổi trả hàng hóa nếu phát sinh lỗi của nhà sản xuất trong quá trình sử dụng, tăng thời gian bảo hành sản phẩm, triển khai các hoạt động tặng quà, khuyến mại, tư vấn mua, sử dụng hàng hóa, dịch vụ cho người tiêu dùng…

Cùng với đó, tăng cường kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật trong việc niêm yết giá, bán theo giá niêm yết, kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm quy định về quyền sở hữu trí tuệ, các hành vi gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng cấm gây nguy hại đến tính mạng và sức khỏe của người tiêu dùng.

Vũ Duyên

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích