Các trường Tiểu học trên địa bàn quận Kiến An: Chủ động bố trí chu đáo chỗ nghỉ cho HS đến trường sớm

12:41 04/06/2020

​Thực hiện chỉ đạo của Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT quận Kiến An, hầu hết các Trường Tiểu học trên địa bàn quận đã chủ động điều chỉnh thời gian, bố trí địa điểm cho HS có chỗ nghỉ ngơi đảm bảo an toàn, mát mẻ trong khi chờ đến giờ vào học phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất và thực tế số lượng học sinh ăn bán trú hay không ăn bán trú, điều kiện đưa đón của phụ huynh từng trường.

 

 

Giáo viên Trường Tiểu học Thực Hành háo hức đón các em HS quay lại trường sau thời gian nghỉ học phòng chống dịch Covid – 19

Bà Bùi Thị Tuyết Mai - Trưởng Phòng GĐ&ĐT quận Kiến An cho biết, ngay trong ngày 22-5-2020, ngay sau khi nhận được Công văn số 1107/SGD ĐT-VP, ngày 22-5-2020 của Sở GD&ĐT về việc thực hiện mở cổng trường cho HS không bán trú được vào trường trong thời gian HS học bán trú nghỉ trưa, Phòng GD&ĐT quận Kiến An đã ban hành Công văn số 103/PGD ĐT, yêu cầu các Trường Tiểu học trên địa bàn quận thực hiện nghiêm các nhiệm vụ sau: Phối hợp với phụ huynh HS rà soát danh sách các em HS không bán trú đi học sớm hơn giờ quy định của nhà trường. Không được khóa cổng trường trong thời gian HS bán trú nghỉ trưa để HS không bán trú đi học sớm được vào trường. Bố trí khu vực chờ đến giờ học buổi chiều cho HS không bán trú, đảm bảo không ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi, sinh hoạt của HS bán trú.

 

Giáo viên Trường Tiểu học Thực Hành háo hức đón các em HS quay lại trường sau thời gian nghỉ học phòng chống dịch Covid – 19

Theo đó, tùy vào điều kiện cơ sở vật chất, tình hình thực tế tại các trường mà Ban Giám hiệu nhà trường sẽ đưa ra các giải pháp cụ thể đảm bảo điều kiện tốt nhất cho các em HS không bán trú đi học sớm.

 

Gần 100% HS Trường Tiểu học Thực Hành bán trú

Đơn cử, tại Trường Tiểu học Thực Hành, theo cô Nguyễn Thị Hồng – Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Số lượng học sinh không bán trú của Trường rất ít. Tháng 5 trung bình mỗi lớp có từ 3, 4 em học sinh không bán trú. Bước sang tháng 6 này, các bậc phụ huynh lại cho con em mình ăn bán trú trở lại nên mỗi lớp chỉ còn 1, 2 học sinh không bán trú. Số học sinh không bán trú này chủ yếu là các em HS được ông bà đưa đón nên thường sát giờ vào lớp, các bậc phu huynh mới cho con em mình đến trường. Khi đến trường, các em được phụ huynh đưa vào tận lớp, các thầy cô giáo sẽ đón các em từ các bậc phụ huynh ngay tại lớp học nên từ trước tới nay nhà trường không xảy ra tình trạng HS đi học sớm không được vào lớp.

 

Gần 100% HS Trường Tiểu học Thực Hành bán trú

Tại trường Tiểu học Ngọc Sơn, cô Bùi Thị Phi Nga – Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Nhà trường có 1 phòng Âm nhạc, sát cổng ra vào trường, gần phòng bảo vệ. Từ trước tới giờ trong trường có nhiều em học sinh sau khi tan học buổi sáng lúc 11h (tan tiết 5) vẫn ở lại trường để chờ cha mẹ đi làm về đến đón (thường sau 12h). Số học sinh này được bảo vệ, giáo viên trực ban hướng dẫn vào phòng Âm nhạc rộng rãi, thoáng mát để chờ người nhà đến đón.

Số lượng học sinh không bán trú đi học sớm của nhà trường không nhiều. Đầu năm học toàn trường có trên 10 em, hiện tại còn dưới 10 em nên nhà trường mở cổng, cho các em này vào lớp luôn. Đồng thời, nhà trường cũng tổ chức tuyên truyền đến các bậc phụ huynh cho học sinh đến đúng giờ, nếu không có điều kiện đưa đón thì cho các em ăn bán trú.

Khác với 2 trường trên, tại Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, lượng học sinh ăn bán trú rất ít, chỉ có trên 100 HS/760 HS toàn trường. 

 

HS Trường Tiểu học Trần Quốc Toản vào phòng chờ nghỉ ngơi, ôn bài trong thời gian chờ đến giờ vào học

Theo cô Vũ Thị Mai Khanh – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT quận, ngày 25-5-2020, nhà trường đã ra Thông báo gửi đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và các bậc phụ huynh, các em HS nhà trường về việc thực hiện mở cổng trường cho HS không bán trú được vào trường trong thời gian HS bán trú nghỉ trưa.

Theo đó, nhà trường không khóa cổng trường trong thời gian HS bán trú nghỉ trưa để các em HS không bán trú đi học sớm được vào trường. Nhà trường bố trí phòng học số 11 để các em đi học sớm được vào chờ đến khi vào giờ học thì lên lớp để không làm ảnh hưởng đến các em bán trú nghỉ trưa. Ngoài ra, phòng học của các lớp được nghỉ buổi chiều cũng được nhà trường bố trí cho HS đến sớm vào nghỉ. Nhà trường có phân công nhân viên bảo vệ trực cổng trường, nhắc nhở HS đi học sớm vào đúng phòng quy định, giữ trật tự và lên lớp đúng giờ. Nhà trường yêu cầu các giáo viên trông trưa tại các lớp bán trú chốt phòng học khi HS ngủ để đảm bảo an toàn trong giờ ngủ của các em. Đối với giáo viên trực ban, nhà trường yêu cầu đến trước 15 phút để phối hợp với nhân viên bảo vệ nhắc nhở ý thức những HS đến sớm. Riêng đối với các bậc phụ huynh HS, nhà trường đề nghị nhắc nhở con em mình nếu đi học sớm cần vào phòng chờ, thực hiện đúng các quy định của trường. 

 

HS Trường Tiểu học Trần Quốc Toản vào phòng chờ nghỉ ngơi, ôn bài trong thời gian chờ đến giờ vào học

Đáng chú ý, để đảm bảo an toàn, nhà trường không mở toang mà mở hé cổng, Hiệu trưởng nhà trường thường trực trưa tại cơ quan, qua quan sát hệ thống Camera giám sát, khi thấy HS đến trường sớm sẽ trực tiếp ra mở cổng cho các em vào phòng chờ

Nhìn chung với các giải pháp nêu trên, các Trường Tiểu học trên địa bàn quận Kiến An đều chủ động bố trí đảm bảo đủ chỗ chờ nghỉ an toàn, thoáng mát trước giờ vào lớp cho các em HS đến trường sớm

Khánh Chi

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông