Cam Gia Luận bắt đầu vào mùa thu hoạch

09:45 30/11/2019

Hiện nay, người dân xã Gia Luận, huyện Cát Hải bắt đầu vào mùa thu hoạch cam. Đây là một trong những sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của huyện đảo.

So với năm trước năm nay, cam Gia Luận chín muộn nên bà con thu hoạch cầm chừng để còn bán trong dịp tết. Theo ông Trần Quang Luân, Chủ tịch UBND xã Gia Luận cho biết, năm nay sản lượng cam trên địa bàn ước đạt 80 tấn, tương đương sản lượng cam năm trước. Các hộ trồng cam với diện tích lớn từ 200 đến 500 cây như gia đình anh Vũ Hưu Dũng, Hà Thanh Hóa…

Tuy nhiên chất lượng quả cam của các hộ không cao do giống cây trồng lâu năm nên quả khô, ít ngọt. Để phục vụ cho công tác tưới tiêu, xã Gia Luận cũng như các hộ trồng diện tích lớn đã đầu tư đường ống tưới tiêu cung cấp nước từ các áng gần làng, vì thế đã thuận lợi cho công tác chăm sóc vườn cam của xã.

Ngoài giống cam bản địa thì hiện nay cũng có nhiều hộ trồng thêm giống cam Vinh, quýt. Theo đó, đa số các hộ trồng cam đều tự chở xuống thị trấn Cát Bà để tiêu thụ, với các hộ trồng nhiều thì bán cho các thương lái đến thu mua tận vườn với giá từ 30.000 đồng/kg.

TG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông