Cảnh báo cây xanh đổ trong mùa mưa bão

11:27 15/06/2020

Do ảnh hưởng của cơn bão số 1 năm 2020, trong hai ngày 14 và 15/6, khu vực Hải Phòng liên tục có mưa to trên diện rộng. Vào hồi 21h ngày 14/6, tại trước cửa nhà số 50 ngõ 193 Văn Cao, Ngô Quyền, cây phượng lâu năm đã bị bật gốc và đổ ngang đường. Rất may do trời tối, có mưa, lượng người tham gia giao thông trên đường ít nên không xảy ra thương vong.

Cây phượng bị bật gốc vắt ngang đường

Ngay sau khi nhận được tin báo của người dân, Công ty Cổ phần Công viên Cây xanh Hải Phòng đã cử người đến xử lý, nhanh chóng giải tỏa ách tắc giao thông. Theo một người dân sống ở ngõ 193, trước khi xảy ra bật gốc, cây phượng không hề có hiện tượng gì khác lạ. Khi cơ quan chức năng tiến hành cưa khúc thân cây, theo quan sát thân cây không bị mục ruỗng.

Cơ quan chức năng đã khẩn trương xử lý cây phượng

Có thể do mưa to liên tục một thời gian dài, cây ngấm nước, đất trồng nhão, yếu, kèm tán rộng tạo thêm sức nặng, rễ bị chặt bớt sau những lần làm hè khiến cây bị trốc gốc. Hiện miền Bắc đang vào thời điểm mưa bão, đây được coi là một cảnh báo cần chú ý đối với người dân. Khi trời đang mưa lớn kèm gió mạnh, người dân cần hạn chế đi ra đường nếu không có công việc cần thiết, không nên đứng gần những cây xanh tránh nguy cơ bị sét đánh, cây gãy cành hoặc trốc gốc gây tai nạn.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích