Canh gân bò nấu dưa chua cho ngày se lạnh

15:56 17/10/2017

Gân bò nấu dưa chua là món ăn rất đưa cơm trong những ngày trời lạnh. Gân bò mềm thơm quyện với vị dưa chua dịu dịu tạo cảm giác vô cùng ngon miệng.

Canh gân bò nấu dưa chua thưởng thức khi nóng, ăn kèm chút rau sống, chắc chắn sẽ là món ăn vô cùng đưa cơm trong những ngày trời lạnh như thế này (nguồn ảnh: internet).

Nguyên liệu để chế biến món ăn ngon này cần có gân bò, dưa chua, cà chua, gừng, hành khô cùng rau sống và các loại gia vị. Gân bò bạn đem rửa sạch bằng rượu gạo trắng cho bớt mùi hôi rồi cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Dưa chua rửa sạch, vắt kiệt nước. Gừng cạo vỏ, đập dập; cà chua rửa sạch bổ miếng cau; mùi tàu, hành lá cắt bỏ rễ, rửa sạch, thái khúc ngắn; rau sống rửa sạch, vớt ra rổ để ráo nước.

Theo lời mách nhỏ của những người sành ăn, để gần bò khi thưởng thức được mềm, bạn phải ướp gân bò với một ít hạt nêm, mắm, gừng đập dập và dầu ăn trong khoảng 20 phút cho gân bò ngấm gia vị.

Sau đó, bạn bắc nồi lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng già, cho gân bò đã ướp vào nồi đảo với lửa to. Đợi đến khi gân bò đã chín tái, bạn tiếp tục cho nước vào đun cùng. Khi nước sôi, bạn dùng muôi hớt sạch bọt phía trên mặt nước đi để nước dùng được ngọt và trong hơn. Tiếp tục ninh gân bò đến khi gân bò chín mềm.

Trong lúc ninh gân bò, bạn phi thơm hành sau đó cho dưa chua, cà chua vào xào, nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi đổ phần dưa đã xào vào nồi gân bò. Tiếp tục ninh khoảng 15 phút thì cho hành, mùi tàu vào rồi tắt bếp.

Với cách chế biến không quá cầu kỳ, chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã có món “canh gân bò nấu dưa chua” vô cùng hấp dẫn mà lại giàu chất dinh dưỡng cho bữa cơm cả gia đình.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông