Hấp dẫn “Cánh gà chiên nước mắm”

09:41 16/10/2017

Gà là thực phẩm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và chế biến được rất nhiều món ăn ngon từ gà. Ngoài những món ăn truyền thống được chế biến từ gà như gà luộc, gà rang, các bà nội trợ có thể làm cho bữa cơm của gia đình thêm phong phú với món “cánh gà chiên nước mắm”.

Cánh gà chiên nước mắm sẽ giúp cho bữa ăn của gia đình bạn thêm hấp dẫn hơn (nguồn ảnh: internet).

Để chế biến món ăn ngon này, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau: cánh gà, nước mắm, mật ong; hành, tỏi đập dập, đường, tiêu… Cánh gà rửa sạch bằng nước muối pha chút gừng để đảm bảo độ sạch và thịt gà cũng săn chắc hơn. Sau khi đã rửa sạch để ráo nước, bạn chặt cánh gà thành miếng nhỏ vừa ăn. Để cánh gà chiên mắm được ngon, hành tỏi sau khi đập dập, bạn vắt lấy nước và ướp với cánh gà cùng một ít hạt nêm, muối, tiêu, mật ong. Bạn nên ướp cánh gà khoảng một tiếng để cánh gà ngấm gia vị.

Sau khi cánh gà đã ngấm gia vị, bạn cho cánh gà vào rán ngập dầu với lửa to, đến khi gà chuyển sang màu vàng ruộm thì vớt ra để ráo. Tiếp theo, phi thơm tỏi rồi cho vào một ít đường, một ít nước mắm theo tỉ lệ 1:1, nêm nếm cho vừa ăn. Sau đó, cho toàn bộ cánh gà đã chiên vàng trước đó vào đảo cùng. Bạn nên đảo thật nhanh tay với lửa to. Khi thấy món ăn chuyển sang màu vàng sánh thì tắt bếp.

Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có thể chế biến được món ăn ngon, lạ miệng. Vị mặn thơm của nước mắm, quyện với tỏi băm sẽ giúp cho bữa cơm của gia đình bạn thêm phần sang trọng và hấp dẫn.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông