CATP triển khai công tác bảo đảm an ninh trật tự các kỳ thi

16:17 30/05/2016

 

Lực lượng cảnh sát giao thông tham gia bảo vệ kỳ thi 2016
Lực lượng cảnh sát giao thông tham gia bảo vệ kỳ thi 2016

Chiều 27-5, Công an thành phố (CATP) tổ chức hội nghị triển khai công tác bảo đảm an ninh trật tự các kỳ thi tại thành phố Hải Phòng năm 2016. Đại tá Đào Anh Tuấn, Phó giám đốc CATP chủ trì hội nghị. Cùng dự có lãnh đạo Sở GD-ĐT, các trường đại học trên địa bàn thành phố và lãnh đạo công an các quận, huyện, phòng trực thuộc CATP.

Năm 2015, trên địa bàn thành phố diễn ra 2 kỳ thi: tuyển sinh vào lớp 10 THPT và THPT quốc gia 2015. Trong đó, kỳ thi THPT quốc gia có hơn 41.000 thí sinh của Hải Phòng, Quảng Ninh và Hải Dương dự thi tại 3 cụm thi. Nhằm đảm bảo an toàn cho kỳ thi, CATP đã chủ động xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho từng đơn vị, địa phương, đồng thời phối hợp với Sở GD-ĐT, các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thống nhất, triển khai thực hiện có hiệu quả phương án bảo đảm ANTT đối với các kỳ thi.

Qua đó, các kỳ thi tại Hải Phòng đã diễn ra an toàn, đúng quy chế. Tại các hội đồng thi không để nảy sinh những vấn đề phức tạp ảnh hưởng đến kỳ thi; không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, tụ tập đông người, mất an ninh trật tự… trước các điểm thi giúp thí sinh và người nhà yên tâm. Đặc biệt, trong kỳ thi 2015, Phòng PA83 đã chủ động phát hiện, làm rõ đường dây sử dụng công nghệ cao để gian lận trong thi cử, kịp thời xử lý những đối tượng có liên quan.

Nhằm chuẩn bị cho các kỳ thi 2016, CATP đã xây dựng kế hoạch bảo đảm an toàn, bí mật các khâu liên quan đến ra đề  thi, in sao, vận chuyển đề thi, bài thi; phân công nhiệm vụ cho các lực lượng, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, bảo đảm ANTT các kỳ thi năm 2016 diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Kết luận hội nghị, Phó giám đốc CATP yêu cầu tất cả các đơn vị cần xác định đây là nhiệm vụ chính trị của ngành công an. Các đơn vị cần quán triệt nhiệm vụ bảo đảm an toàn thi tới từng CBCS; triển khai phối hợp tốt với Sở GD-ĐT, các trường ĐH, CĐ; tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, tuần tra, kiểm soát để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các kỳ thi tại Hải Phòng.

VA


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích