Chăn ga giá rẻ bày bán vỉa hè

15:48 21/11/2017

Thời tiết vào đông, người tiêu dùng đã bắt đầu nô nức đi mua sắm các sản phẩm chăn ga phục vụ cho nhu cầu ủ ấm trong mùa đông 2017. Nắm bắt được thị hiếu của khách hàng, nhiều loại chăn ga giá rẻ đã được các tiểu thương tranh thủ tung ra thị trường với đủ mẫu mã, chủng loại khác nhau.

Các loại chăn ga vỉa hè có mẫu mã khá phong phú.

Theo khảo sát, các loại chăn ga giá rẻ chủ yếu được bày bán tại một số vỉa hè trên địa bàn thành phố. Các cửa hàng chăn ga “di động” này chủ yếu thu hút đối tượng khách hàng là sinh viên, người lao động bởi mức giá của các sản phẩm tương đối “mềm”. Bên cạnh đó, các sản phẩm chăn ga được bày bán cũng khá đa dạng về mẫu mã và chất lượng. Nhiều sản phẩm còn bắt kịp xu hướng hiện nay với màu sắc bắt mắt như ga nỉ, chăn lông cừu với giá phù hợp túi tiền của người tiêu dùng. Theo một số tiểu thương buôn bán trên vỉa hè đường Tô Hiệu cho biết: “Chăn ga có rất nhiều loại cho người tiêu dùng lựa chọn. Tùy theo kích thước hoặc chất liệu như chăn với họa tiết hoa chìm hoặc hoa nổi mà có mức giá khác nhau. Các sản phẩm như chăn lông cừu, chăn nỉ hay ga nỉ chỉ có giá dao động từ 220.000 – 270.000 đồng/chiếc tùy kích thước. Riêng với chăn gối, chỉ cần bỏ ra khoảng 250.000 đồng, khách hàng đã có thể sở hữu bộ sản phẩm gồm một vỏ chăn và hai gối khá tiện lợi. Từ đầu mùa đến giờ, lượng khách đến xem, mua hàng khá nhiều Hầu hết, các sản phẩm đều có mức giá chênh nhau không quá nhiều nên khách hàng có thể yên tâm chọn lựa mà không cần phải mặc cả”.

Giá các bộ chăn, ga chỉ dao động từ 220.000 – 300.000 đồng/chiếc

Có thể nói, so với các mặt hàng chính hãng được bày bán trong các cửa hiệu sang trọng thì mức giá của các loại chăn ga vỉa hè khá “mềm”. Là tiểu thương có cửa hàng kinh doanh chăn ga, gối đệm tại gia nhưng do địa điểm kinh doanh là một con phố nhỏ nên chị Phan Thị Xuân Hương đã chọn phương án mang sản phẩm ra khu vực vỉa hè trên đường Đà Nẵng để buôn bán. Chị Hương cho biết: “Sở dĩ những mặt hàng này có mức giá “mềm” bởi mình không mất tiền thuê mặt bằng. Ngoài ra, mình chỉ bày bán hàng vào khoảng từ 17h00 – 22h00 hàng ngày. Thời điểm này, người dân ra đường mua sắm hay đi chơi khá đông nên việc tập trung vào yếu tố giá rẻ sẽ dễ dàng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng hơn”.

Theo quan sát, hầu hết, các sản phẩm được bày bán đều giống nhau về mẫu mã, chất lượng. Tuy nhiên chúng đều được làm từ loại vải tổng hợp, hơi cứng và thô ráp. Khi được hỏi về nguồn gốc xuất xứ của những loại chăn ga này, người thì khẳng định rằng, chăn ga họ nhập về đều là hàng Việt Nam được sản xuất tại Hà Tây cũ. Nhưng cũng có người thừa nhận đó là hàng Trung Quốc nhưng đã “thửa” cẩn thận. Dù nguồn gốc xuất xứ như nào đi chăng nữa, thì đối với những mặt hàng chăn ga “giá rẻ” như thế này, người tiêu dùng cũng nên tìm hiểu kỹ trước khi mua hàng để tránh tình trạng mua phải hàng kém chất lượng, ảnh hưởng đến sức khỏe của chính bản thân mình.

Phạm Ngân

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích