Khởi động thị trường lịch Tết 2018

19:36 09/11/2017

Chỉ còn 2 tháng nữa là hết năm 2017, đây cũng là thời điểm thị trường lịch Tết Mậu Tuất 2018 bắt đầu khởi động. Những mẫu lịch mới lạ, độc đáo, mang đậm tính nhân văn và giá trị truyền thống với màu sắc bắt mắt đã được tung ra thị trường, đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng.

Lịch tết được bày bán từ khá sớm giúp cho người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn.

Từ giữa tháng 10, tại khu vực bưu điện trung tâm thành phố hay các cửa hàng phân phối lịch chính hãng trên địa bàn thành phố đã bắt đầu nhập hàng và khai trương bày bán lịch Tết Mật Tuất 2018. Dạo quanh các cửa hàng bày bán lịch Tết 2018 trên đường Hoàng Văn Thụ, Quang Trung,… các loại lịch bloc, lịch bàn được trưng bày khá nhiều và bắt mắt. Ngoài số ít lịch treo tường nẹp thiếc hay lịch lò so 5 tờ, 7 tờ, lịch để bàn thì hầu hết tại các cửa hàng đều bày bán lịch bloc là chủ yếu. Các loại lịch bloc với nhiều kích thước từ trung đến siêu đại được thiết kế đẹp mắt, với mức giá khác nhau đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Với quan niệm lịch đầu mùa bao giờ cũng đẹp và nhiều mẫu “độc” hơn nên mặc dù thị trường lịch Tết mới chỉ khởi động nhưng đã có rất nhiều người tìm mua lịch cho gia đình. Theo một nhân viên bán hàng tên Dung tại một cửa hàng phân phối lịch trên địa bàn thành phố cho biết: “Mặc dù mới bày bán nhưng đã có rất nhiều người đến xem và đặt mua lịch Tết. Hiện tại, mẫu lịch bloc cực đại Phú quý cát tường tại cửa hàng đang bán rất chạy bởi mẫu lịch này khá đẹp lại hợp với phong thủy năm nay.

Mẫu lịch lò xo loại 5 tờ, 7 tờ in hình thiếu nữ mặc áo dài cũng được nhiều người lựa chọn. Một số doanh nghiệp sợ hết mẫu lịch đẹp nên cũng đã rục rịch đặt hàng trước để làm quà tặng cho nhân viên vào dịp cuối năm. Hiện tại, cửa hàng cũng đang phân loại lịch để phân phối về các huyện cho kịp đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng”.

Những bộ lịch với màu sắc bắt mắt và mang đậm giá trị truyền thống văn hóa Việt Nam.

Theo khảo sát, dù có nhiều cải tiến về mẫu mã và chất lượng các loại lịch, song giá lịch năm nay không có nhiều biến động. Hiện lịch có giá dao động từ 10.000 – 32.000 đồng/bộ đối với lịch nẹp thiếc, lịch lò xo loại 5 tờ, 7 tờ; lịch bloc truyền thống có giá từ 30.000 – 120.000 đồng/bộ; lịch siêu đại có giá từ 200.000 – 250.000 đồng/bộ, cực đại từ 350.000 – 450.000 đồng/bộ, siêu cực đại từ 450.000 – 650.000 đồng/bộ….

Chị Phan Thị Quyên – Nhân viên bộ phận kinh doanh, Bưu điện trung tâm thành phố cho biết: “Mẫu mã về sản phẩm lịch Tết năm nay được đổi mới và đẹp hơn năm trước rất nhiều. Năm nay, lịch Tết lại thiên về hoa trái thiên nhiên, bộ lịch Phú quý cát tường, đặc biệt điểm nhấn của mùa lịch Tết năm 2018 là sự xuất hiện của nhiều bộ lịch về đời sống văn hóa của người Việt Nam. Mặc dù mẫu mã được cải tiến nhưng các bộ lịch bán ra thị trường vẫn giữ giá như mọi năm nên người tiêu dùng hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn mẫu lịch mình ứng ý ”.

Ngoài việc chọn in những hình ảnh, nội dung màu sắc tươi đẹp, rực rỡ, năm nay các nhà xuất bản còn đặc biệt “tung” ra thị trường những mẫu lịch mang tính giáo dục về truyền thống văn hóa của dân tộc.

Từ những bộ lịch danh lam thắng cảnh của đất nước, hình ảnh quê hương đến những bộ lịch bloc với chủ đề Văn hóa Việt Nam, Truyện cổ dân gian Việt Nam, Trò chơi dân gian Việt Nam, Tinh hoa nước Việt…, tất cả đều tôn lên được những giá trị văn hóa, lịch sử, thiên nhiên và con người Việt Nam.

Lịch Tết là ấn phẩm văn hóa truyền thống của người Việt Nam, chính vì vậy, mặc dù trong thời đại công nghệ thông tin phát triển với những thiết bị thông báo ngày, giờ hiện đại nhưng người tiêu dùng vẫn tìm mua lịch Tết như một món ăn tin thần không thể thiếu mỗi dịp Tết đến, xuân về.

Phạm Ngân

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích